Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh Hóa: Nhà báo rởm say xỉn tông thẳng cổng UBND tỉnh

Theo Lao Động| 26/09/2016 20:11

Ông Lê Văn Tuấn - xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân điều khiển phương tiện trong tình trạng say xỉn rồi tông thẳng vào cổng rào chắn của UBND tỉnh Thanh Hóa vào chiều nay (26.9).


15h ngày 26.9, ông Lê Văn Tuấn điều khiển ôtô BKS 36A - 092.86 rú ga tông thẳng vào rào chắn cổng của UBND tỉnh Thanh Hóa. Sự việc trên khiến nhiều cán bộ đang làm việc cũng như trực ban của UBND tỉnh Thanh Hóa khiếp hồn. Chiếc xe chỉ dừng lại khi có lực lượng CA bảo vệ UBND tỉnh ra hiệu lệnh dừng lại.


Chiếc Toyota tông thẳng cổng UBND tỉnh Thanh Hoá. Đây là sự việc hy hữu. Ảnh: Trần Lâm.


Qua kiểm tra ban đầu, người đàn ông trên đã rút trong ví ra một thẻ phóng viên. Mặt sau thẻ ghi tên Tạp chí Nhà quản lý, mặt trước thẻ ghi danh phóng viên là Lê Văn Tuấn, SN 1971 (bút danh Lê Tuấn), chức vụ Trưởng phòng kinh doanh. Thẻ được cấp ngày 1.1.2015 và ngày hết hạn sử dụng là ngày 31-12-2018. Người cấp thẻ trên là nhà báo Nguyễn Đức Tài, Tổng biên tập Tạp chí Nhà quản lý.

Ngay sau sự việc, Phòng bảo vệ Nội bộ Công an tỉnh cùng lực lượng bảo vệ mục tiêu CA tỉnh và CSGT, CSĐT CA TP.Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường .

Nhiều phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí, Sở Thông tin truyền thông cũng có mặt để ghi nhận thông tin sự việc. Tuy nhiên, người đàn ông tên Tuấn vẫn không chịu hợp tác với lực lượng CA.

Gần 30 phút sau, người đàn ông tên Tuấn mới xuất trình chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe. Trong đó, chứng minh nhân dân ghi rõ danh tính Lê Văn Tuấn, SN 1971, ở xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, nơi đăng ký thường trú 25B/8, Đỗ Hành, phường Đông Sơn, TP.Thanh Hóa.


Làm việc với cơ quan chức năng, ông Tuấn tỏ ra ngaọ mạn, không hợp tác.


Xác minh số xe ô tô BKS 36A- 092.86 được biết, chủ sở hữu là Chi nhánh xây lắp số 1, Tổng Công ty Xây dựng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Thanh Hóa - Cty Cổ phần, có địa chỉ tại số 303, đường Bà Triệu, phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa.

Chiều cùng ngày, xác minh tại địa chỉ trên, ông Nguyễn Văn Bé, phụ trách Phòng quản trị nhân sự, Tổng Cty Xây dựng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn thừa nhận chiếc xe ô tô BKS trên là xe gia đình, nhưng khi mua và đăng ký đã đứng tên chủ sở hữu là Chi nhánh xây lắp số 1, một đơn vị trực thuộc Tổng Cty XDNN&PT NT Thanh Hóa.

Ông Bé cũng cho biết thêm, ông Lê Văn Tuấn là GĐ một Chi nhánh, tức Chi nhánh số 1, chiếc xe ô tô trên cũng là của Chi nhánh do ông làm GĐ.

Đề cập về việc ông Tuấn có phải là phóng viên của cơ quan báo chí nào không, ông Bé cho hay, ông Tuấn không làm báo chí ở bất kỳ cơ quan báo chí gì cả.

Qua xác minh với Tạp chí Nhà quả lý, người đại diện tạp chí này cho hay, ông Tuấn từng làm việc tại cơ quan này nhưng đã nghỉ công tác. Tuy nhiên, hạn ghi trên thẻ phóng viên lại ghi tới năm… 2018 (?!).

Rất cần cơ quan chức năng làm rõ tính pháp lý của thẻ phòng viên trên.

Hiện ông Tuấn đã bị lực lượng CA TP Thanh Hóa lập biên bản tạm giữ phương tiện. Ông Tuấn cũng bị tạm giữ hình sự tại cơ quan CA.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Nhà báo rởm say xỉn tông thẳng cổng UBND tỉnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.