Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước

Hồ Thuỷ Tiên| 12/10/2016 19:20

(HNMO) - Sáng 15/10, Chiến dịch “Tôi yêu Hà Nội” sẽ chính thức khởi động, với điểm nhấn mở màn là Chương trình điểm hẹn thanh niên “Tôi yêu tổ quốc tôi” - diễn ra tại Đại học Sư phạm và tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc với sự tham gia của hàng trăm ngàn đoàn viên thanh niên Thủ đô.




Chiến dịch “Tôi yêu Hà Nội” là chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 62 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2016), 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2016) và 25 năm tái thành lập Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội (26/10/1991 – 26/10/2016), thể hiện sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước. 


Trong đó, ngày hội "Tôi yêu tổ quốc tôi" sẽ chứng kiến 3.000 đoàn viên tham gia biểu diễn xếp hai hình khối: 60 năm thành lập Hội LHTN Việt Nam và Bản đồ Việt Nam. Đây là hoạt động tập thể nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, thể hiện đoàn kết của thanh niên Thủ đô; tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống quý báu của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và của dân tộc, về lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; phát huy sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước.

Chương trình ngày hội được xây dựng với nhiều hoạt động có hình thức phong phú, nội dung sâu sắc, thuyết phục, có sức lan tỏa rộng, tạo được không khí phấn khởi, tự hào, tin tưởng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Ráo riết tập luyện cho ngày hội lớn.


Bên cạnh các nội dung phần Lễ, Ngày hội còn có nhiều các hoạt động hấp dẫn khác như:

- Chung khảo Liên hoan Dân vũ năm 2016: Cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh, các sân chơi bổ ích đang được giới trẻ yêu thích hiện nay. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng Thủ đô văn minh, thanh lịch và hiện đại.
- Hội thi trình diễn “Bàn tay vàng” thanh niên Làng nghề truyền thống năm 2016:
Hội thi là nơi những người thợ trẻ giỏi, những thanh niên làm nghề truyền thống (đan lát, nặn, gốm sứ…) có cơ hội trình diễn tài hoa qua sự khéo léo của đôi bàn tay để làm ra những sản phẩm chất lượng, có tính nghệ thuật cao. Đây là dịp để giới thiệu những sản phẩm handmade độc đáo, ấn tượng đến với thanh niên, người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế.
- Hội thi lái xe mô tô giỏi – an toàn: Đây là một sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên, đồng thời có ý nghĩa sâu sắc trong công tác giáo dục ý thức chấp hành giao thông và luôn bảo đảm an toàn trên những chặng đường.

Ngày hội cũng hứa hẹn sẽ thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện ngay tại Đại học Sư phạm và trên các cơ sở Đoàn trực thuộc. Dự kiến, toàn Thành phố sẽ thu được 5.000 đơn vị máu an toàn kịp thời cung cấp cho ngân hàng máu, phục vụ cho công tác cứu chữa người bệnh tại các bệnh viện. Nghĩa cử cao đẹp và đầy tính nhân văn đó đã thể hiện truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. Thêm vào đó, ngày hội cũng là dịp để tuổi trẻ Thủ đô Tổng kết Chiến dịch Hè và chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.