Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Bờ bao vỡ, nhiều hộ dân bị thiệt hại nặng nề

Hà Phạm| 15/11/2016 14:45

(HNMO) – Đoạn bờ bao dài hơn 5m cuối đường số 9 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) bất ngờ vỡ khi triều cường dâng cao vào rạng sáng 15-11.

Vỡ bờ bao gây ngập úng và thiệt hại nặng nề về kinh tế cho nhiều hộ dân.


Theo ghi nhận một hộ dân chuyên trồng mai với khoảng 500 gốc mai lớn, đang trong quá trình tỉa và bón phân cho ra hoa để bán trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 bị nước tràn vào, ngập ngang thân cây. Với tình trạng này, các gốc mai sẽ nở hoa sớm, không thể bán đúng thời điểm theo kế hoạch vào dịp Tết. Ngoài thiệt hại về mai cảnh, hộ dân này còn mất trắng vài tấn cá tra đang chuẩn bị thu hoạch.

Chung cảnh ngộ, một hộ dân khác cho biết mất trắng khoảng 5 tấn cá tra và hàng trăm gốc mai đang chuẩn bị thu hoạch. Theo các hộ dân, nước ồ ạt tràn vào nhà hàng chục hộ dân ở khu vực này khiến tất cả đều xoay sở không kịp. Ngoài vườn cây và ao cá thiệt hại, các hộ dân còn bị nước tràn vào khiến nhiều tài sản cũng bị hư hỏng.

Tại khu vực trên có ít nhất khoảng 10 hộ dân bị thiệt hại nặng do sự cố vỡ bờ bao gây ra. Ở khu vực này, hầu hết gia đình đều trồng mai cảnh và nuôi cá. 

Ngay sau khi xảy ra sự cố vỡ bờ bao, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt phối hợp với các cơ quan liên quan và đơn vị quản lý đoạn bờ bao để khắc phục sự cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Bờ bao vỡ, nhiều hộ dân bị thiệt hại nặng nề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.