Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm đường riêng bằng tiền Nhà nước, nguyên chủ tịch xã lĩnh án

Tiến Thành| 28/11/2016 14:40

(HNMO) - Lợi dụng chức vụ là Chủ tịch xã, ông Nguyễn Văn Minh đã phê duyệt sai với thiết kế nhằm xây dựng một con đường riêng vào nhà mình.

Ông Minh (đội mũ) tại phiên tòa phúc thẩm


Ngày 28-11, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh phiên xử phúc thẩm đã tuyên y án 5 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Minh (52 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện K’Rông Nô, Đắk Nông) về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 6-1, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên Minh 5 năm tù và cấm đảm nhiệm chức vụ tại các cơ quan nhà nước 5 năm sau khi thi hành án xong. Sau đó, ông Minh làm đơn kháng cáo.

Theo nội dung vụ án, năm 2013 UBND xã Tân Thành được Nhà nước hỗ trợ xây dựng một số công trình tuyến đường giao thông nông thôn phục vụ người dân ở vùng sâu, vùng xa. Trong đó, 280m đường từ ngã ba cụm dân cư thôn Đắk Hoa (xã Tân Thành) vào đến nhà ông Minh không thuộc diện đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn của Nhà nước.

Tuy nhiên, bị cáo vẫn phê duyệt báo cáo kinh tế - kĩ thuật và cho tiến hành thi công xây dựng tuyến đường này, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 157 triệu đồng. Con đường này quanh co qua 1 quả đồi, rất ít người đi lại, mục đích chính chỉ phục vụ cho 1 hộ duy nhất là gia đình ông Minh.

Ngoài ra, ông Minh còn phê duyệt báo cáo kinh tế - kĩ thuật công trình đường giao thông nông thôn dài gần 800m tại thôn Đắk Lưu (xã Tân Thành) với số tiền 370 triệu đồng. Con đường này cũng phục vụ chính cho việc đi lại của một nhà dân. Sau đó, hộ dân này đã trả lại số tiền bị thất thoát nên không bị xử lý hình sự. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm đường riêng bằng tiền Nhà nước, nguyên chủ tịch xã lĩnh án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.