Theo dõi Báo Hànộimới trên

'Ông già Noel' lặn lội đêm hôm tặng quà cho người vô gia cư

Theo Zing| 23/12/2016 10:10

Mặc cho thời tiết giá lạnh với cơn mưa lất phất của đêm đông Hà Nội, nhóm bạn trẻ vẫn đi mọi ngõ ngách trên đường phố để tặng quà cho người vô gia cư nhân dịp Giáng sinh.

Xuất phát từ tấm lòng sẻ chia, yêu thương, một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội thực hiện chương trình gửi tặng những suất quà đến người vô gia cư vào tối thứ 4 hàng tuần, từ 23h đến 2h sáng hôm sau. Đến nay, nhóm đã tổ chức được 131 đợt tặng quà.

Nguyễn Quang Trường (được giao nhiệm vụ hóa thân thành ông già Noel) cho biết anh rất vui khi có thể giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Đây sẽ là kỷ niệm khó quên trong cuộc đời chàng trai 21 tuổi.

50 suất quà do nhóm bạn trẻ chuẩn bị bao gồm xôi, giò và sữa, được trao tận tay cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Thảo (quê Nghệ An) bất ngờ khi nửa đêm có người đến gõ cửa “túp lều” của mình. Bà cho biết đây là lần đầu tiên trong đời bà được nhận quà Giáng sinh.

Đối với những người đã chìm sâu vào giấc ngủ, “ông già Noel” nhẹ nhàng đặt hộp quà bên cạnh.


Không chỉ tặng quà cho người vô gia cư, nhóm bạn trẻ cũng hướng đến những người lao động mưu sinh giữa đêm tối. Họ đang cố nhặt nhạnh những gì còn sót lại của một ngày để bữa cơm gia đình thêm no đủ.


Người đàn ông đến từ Nam Định này tỏ ra rất bất ngờ khi được nhận quà. Anh tâm sự: “Tôi sẽ mang món quà này về cho con gái, chắc là cháu thích lắm”.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
'Ông già Noel' lặn lội đêm hôm tặng quà cho người vô gia cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.