Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, tặng quà người dân bị hỏa hoạn tại Nha Trang

Theo Chính phủ| 19/01/2017 20:39

Chiều 19/1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến thăm hỏi, động viên, tặng quà 79 hộ dân đang ở tạm tại Khu ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa sau vụ hỏa hoạn xảy ra đêm 17/1 ở Cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao quà cho các hộ dân gặp hỏa hoạn.


Nói chuyện với người dân, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, trận hỏa hoạn là một sự cố đáng tiếc, đau lòng, gây thiệt hại lớn về tài sản. May mắn là người dân đều an toàn tính mạng. Đây là bài học lớn, người dân phải hết sức cẩn thận trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Phó Thủ tướng nêu rõ, trước mắt chính quyền địa phương cần tạo điều kiện để bảo đảm cho các hộ dân bị thiệt hại đón Tết đầm ấm, không bị thiếu đói trên tinh thần an toàn, tiết kiệm.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao 79 suất quà của Chính phủ tặng các hộ bị mất nhà cửa trong vụ cháy, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Trước đó, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã nghe Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh báo cáo về diễn biến của vụ hỏa hoạn ở Cồn Nhất Trí, tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả . Theo đó, thời điểm xảy ra vụ cháy lúc 22 giờ ngày 17/1 với nhận định nguyên nhân ban đầu là do sơ suất trong việc nấu cám lợn của gia đình ông Phạm Văn Đấu, sinh sống trong khu vực này.

Lãnh đạo UBND tỉnh có mặt kịp thời tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị chức năng chữa cháy, tổ chức thoát nạn cho hàng trăm người dân và di chuyển tài sản còn lại của dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, khu vực xảy ra vụ cháy có vị trí giáp cửa sông Cái, đường giao thông nhỏ hẹp gây khó khăn trong việc đưa nước vào chữa cháy. Đồng thời, kết cấu xây dựng các căn nhà trong khu vực cháy chủ yếu là sàn gỗ, vách ván, lại có gió to nên vụ cháy bùng phát dữ đội. Để tiếp cận hiện trường, các lực lượng chức năng phải điều động nhiều lượt ca nô, xuồng máy vận chuyển lực lượng, trang thiết bị chữa cháy bằng đường thủy; tiến hành phương án làm đường ranh cản lửa để hạn chế cháy lây lan ra diện rộng. Đến 1 giờ ngày 18/1, vụ cháy mới cơ bản được khống chế.

Sau sự cố, ngoài việc bố trí nơi ở tạm cho 79 hộ dân với hơn 400 người, tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ mỗi hộ bị thiệt hại về nhà 20 triệu đồng, 15 kg gạo, hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ cho các gia đình có tiền chi tiêu trong dịp Tết Nguyên đán…

Đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của chính quyền tỉnh Khánh Hòa, xử lý kịp thời vụ cháy, không để trường hợp thương vong, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, vấn đề quan trọng là ngay sau Tết, Khánh Hòa cần triển khai ngay các bước để xây dựng khu tái định cư, bảo đảm các yêu cầu cơ sở hạ tầng giúp người dân ổn định nơi ở lâu dài, gắn liền với sinh kế của dân. Tỉnh cần vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên tinh thần “lá lành đùm lá rách” để có sự hỗ trợ tối đa cho các gia đình mất hết nhà cửa, tài sản.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình lưu ý, tỉnh Khánh Hòa rà soát lại các khu dân cư có điều kiện tương tự với Cồn Nhất Trí để đánh giá lại công tác quy hoạch khu dân cư, công tác phòng cháy chữa cháy, không để những vụ cháy tương tự xảy ra. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, tặng quà người dân bị hỏa hoạn tại Nha Trang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.