Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều mẫu bát đĩa tại hàng ăn khu vực phủ Tây Hồ không bảo đảm vệ sinh

Trang Thu| 16/02/2017 07:00

(HNM) - Ngày 15-2, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) số 2 của Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra tại một số cơ sở, cửa hàng kinh doanh thực phẩm ở khu vực phủ Tây Hồ (quận Tây Hồ).


Khu vực phủ Tây Hồ mùa lễ hội năm nay có 17 cơ sở kinh doanh thực phẩm, hầu hết là các cửa hàng bán bún ốc, bánh tôm. Tại đây, Đoàn liên ngành ATVSTP thành phố đã trực tiếp kiểm tra tại cửa hàng Anh Tú (69 phủ Tây Hồ) và Thanh Mai (61 phủ Tây Hồ). Ngoài kiểm tra hành chính, đoàn cũng tiến hành lấy một số mẫu thực phẩm của 2 cửa hàng này để xét nghiệm nhanh trên xe kiểm nghiệm lưu động.

Tại cửa hàng Anh Tú, thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của một số nguyên liệu thực phẩm. Dù xét nghiệm nhanh các mẫu thực phẩm (như: Bún, rau sống, tương ớt) tại đây đều bảo đảm nhưng lại phát hiện 3/10 mẫu bát có cặn tinh bột trên thành bát do rửa chưa sạch.

Tương tự, tại cửa hàng Thanh Mai, xét nghiệm nhanh cũng phát hiện 5/10 mẫu bát rửa chưa sạch. Ngoài ra, tại đây có 4 người phục vụ nhưng ngoài chủ hàng, cả 3 nhân viên còn lại đều không có giấy khám sức khỏe và chỉ 1 nhân viên có giấy tập huấn ATVSTP theo quy định. Đoàn kiểm tra cũng lấy một số mẫu rượu thủ công bày bán tại cửa hàng này gửi đi kiểm nghiệm.

Trước đó, qua kiểm tra tại chùa Hương và lễ hội đền Và, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố cũng phát hiện 26 mẫu bát, đĩa chưa được rửa sạch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều mẫu bát đĩa tại hàng ăn khu vực phủ Tây Hồ không bảo đảm vệ sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.