Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Các địa phương, đơn vị nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ sau Tết

Hải Vân| 27/02/2017 19:47

(HNMO) - Ngày 27-2, Đoàn Kiểm tra công vụ của Sở Nội vụ Hà Nội đã ban hành Báo cáo số 383/BC-ĐKT về kết quả kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính ngay sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.


Cụ thể, từ ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán (2-2) đến hết ngày 22-2, Đoàn đã kiểm tra đột xuất 29 đơn vị. Kết quả cho thấy, các đơn vị thuộc thành phố đã nghiêm túc quán triệt và tổ chức thực hiện nhiệm vụ ngay sau Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017. Đa phần đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ quan, công sở; tác phong làm việc nghiêm túc, khẩn trương, hòa nhã. Tại thời điểm kiểm tra, không có trường hợp cán bộ, công chức đi lễ hội trong giờ làm việc; không có trường hợp vi phạm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND thành phố về việc sử dụng xe công đi lễ hội. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC của 28/29 đơn vị được kiểm tra hoạt động bình thường, bảo đảm các giao dịch hành chính đối với công dân, tổ chức.

Tuy nhiên, vẫn còn cơ quan, đơn vị chưa chấp hành nghiêm chỉnh chỉ đạo của UBND thành phố về kỷ luật, kỷ cương hành chính: Phòng tiếp công dân đóng cửa và không có người trực; việc niêm yết công khai chưa thực hiện tốt, quy trình tiếp nhận, chuyển giao hồ sơ hành chính thực hiện chưa đúng quy định; việc giải quyết một số thủ tục hành chính còn chậm so với thời hạn quy định.

Đoàn Kiểm tra đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh một số tồn tại, thiếu sót tại các cơ quan, đơn vị được kiểm tra, đồng thời, đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nhanh chóng khắc phục để bảo đảm phục vụ công dân, tổ chức tốt hơn. Đối với các cơ quan, đơn vị còn nhiều thiếu sót, khuyết điểm, Đoàn Kiểm tra đã đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, có biện pháp xử lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hành vi vi phạm theo thẩm quyền, báo cáo Đoàn Kiểm tra để kịp thời báo cáo UBND thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Các địa phương, đơn vị nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ sau Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.