Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khen thưởng đột xuất 2 cá nhân

Hiền Thu| 03/03/2017 20:30

(HNMO) - Thực hiện Quyết định số 1508/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về vệc khen thưởng thành tích đột xuất, chiều 3-3, Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội tổ chức trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Giám đốc phụ trách Xí nghiệp quản lý cầu Nhật Tân - Đông Trù.

Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Đinh Việt Thắng trao Bằng khen cho ông Nguyễn Xuân Trường


Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ và điều hành giao thông trên cầu Nhật Tân, thấy hiện tượng người tham gia giao thông trên cầu bị hỏng hóc phương tiện, phải dắt bộ rất xa mới đến được điểm sửa chữa, ông Trường đã nảy ra ý định thành lập đội "vá xe miễn phí" để giúp đỡ mọi người. Ý tưởng này đã được cán bộ, công nhân viên của xí nghiệp nhiệt tình ủng hộ và tình nguyện tham gia.

Biển tên “Đội vá xe miễn phí" kèm theo số điện thoại của tình nguyện viên mỗi ca trực được treo trên cầu để mọi người tham gia giao thông biết và từ ngày mùng 6 Tết Đinh Dậu đến nay đã có trên 40 trường hợp được giúp đỡ kịp thời (bơm, vá lốp xe, mua xăng, trợ giúp gọi xe vận chuyển phương tiện đến nơi sửa chữa). Sáng kiến và việc làm tốt, có ích cho cộng đồng của ông Nguyễn Xuân Trường cùng đội tình nguyện đã nhận được nhiều ý kiến khen ngợi của người dân.

*Cùng ngày, Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho bà Đinh Thị Thu, Tổ trưởng tổ dân phố số 8 phường Kim Liên, quận Đống Đa.

Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội trao Bằng khen cho bà Đinh Thị Thu


Trước đây, sân tập thể B12 – B13 ở địa bàn phường Kim Liên bị một số hộ sử dụng làm nơi kinh doanh bán hàng. Trong hai năm 2015 và 2016, bà Đinh Thị Thu vẫn kiên trì thuyết phục, vận động các hộ trả lại sân chơi. Bà Thu cũng đã vận động nhân dân, doanh nghiệp đóng góp được tổng số tiền là gần 170.000.000 đồng để lắp đặt các thiết bị sân chơi, vườn hoa, tạo nơi sinh hoạt khang trang cho người cao tuổi, thanh, thiếu nhi. Trong vai trò Tổ trưởng tổ dân phố, bà Thu luôn gương mẫu vận động bà con nhân dân tham gia tổng vệ sinh hàng ngày, hàng tuần, tạo ra không gian vui chơi sạch sẽ, lành mạnh.

Phó Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng TP Hà Nội Đinh Việt Thắng khẳng định, ông Nguyễn Xuân Trường và bà Đinh Thị Thu thực sự là những tấm gương bình dị mà cao quý. Việc làm của ông, bà rất nhân văn, có ý nghĩa xã hội to lớn, xứng đáng được biểu dương, nhân rộng, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội khen thưởng đột xuất 2 cá nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.