Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quá hạn di dời, du thuyền Hồ Tây vẫn "án binh bất động"

Thương Nguyệt| 14/03/2017 18:21

(HNMO) – Chiều ngày 14-3 tại hồ Tây (đoạn từ số 2 đến số 10 phố Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ), một số du thuyền và nhà hàng nổi vẫn nằm “án binh bất động” dù đã quá hạn di dời từ ngày 10-3.

Một số du thuyền vẫn chưa được chủ kinh doanh di dời theo yêu cầu của thành phố dù đã quá hạn.


Theo ghi nhận của phóng viên HNMO tại khu vực bến thủy nội địa hồ Tây vào chiều 14-3, phần cầu dẫn và sàn cứng của các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí đã được dỡ bỏ hoàn toàn. Một số đoạn lan can tại khu vực này cũng được lực lượng chức năng đập bỏ và tạm thời thay thế bằng hàng rào sắt. Lượng rác thải tồn đọng từ trước và trong quá tình tháo dỡ về cơ bản cũng đã được dọn sạch, hiện trên mặt nước chỉ còn một lớp bùn, các loại cỏ và rau dại chưa được xử lý.

Quan sát thực tế vào cuối giờ chiều cùng ngày, tại bến thủy hồ Tây vẫn còn phần sàn nổi của nhà hàng Potomac, du thuyền Taboo, Nàng Tiên Cá và nhà hàng nổi Eureka chưa được các chủ đơn vị kinh doanh di dời. Trao đổi nhanh với phóng viên, đại diện quận Tây Hồ cho biết “các đơn vị này chưa tự giác di dời, tới hạn chót thứ 5 tuần này (16-3) nếu vẫn không thực hiện, quận sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định”. Trong khi đó, các chủ đơn vị kinh doanh cho biết gặp khó khăn về mặt tài chính do chi phí di dời quá cao, lên đến gần 200 triệu đồng, nên đã kiến nghị thành phố hỗ trợ.

Rác thải về cơ bản đã được dọn sạch, chỉ còn bùn và cỏ dại tại khu vực kinh doanh của các du thuyền và nhà hàng.


Trước đó vào ngày 17-2, UBND quận Tây Hồ đã ban hành Kế hoạch số 35/KH-UBND về việc tháo dỡ, di dời các phương tiện thủy nội địa, cầu dẫn, sàn nổi trên hồ Tây. Theo đó, các phần công trình vi phạm phải được dỡ bỏ hoàn toàn ngay trong tháng 2, còn các du thuyền và nhà nổi phải di chuyển về điểm tập kết tạm thời tại Đầm Bẩy (phường Nhật Tân) trước ngày 10-3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quá hạn di dời, du thuyền Hồ Tây vẫn "án binh bất động"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.