Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Ngày sách Việt Nam tại Công viên Thống Nhất

Phạm Hương| 06/04/2017 21:02

(HNMO) - Sáng 5-4, Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 đã diễn ra sôi động tại công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Nhiều bạn trẻ tìm đến Ngày sách Việt Nam.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 cho biết, năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 21-4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam nhằm khuyến khích, phát động phong trào đọc sách trên phạm vi toàn quốc.

“Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017 được tổ chức gắn liền với kỷ niệm 90 năm ngày ra đời tác phẩm “Đường kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là tác phẩm minh chứng rõ nét nhất cho mối quan hệ gắn kết giữa sách và lịch sử cách mạng của dân tộc. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự hình thành của nền xuất bản cách mạng Việt Nam. Thời điểm ra đời tác phẩm này cũng là một trong những dấu mốc quan trọng để Bộ TT&TT trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định lấy ngày 21-4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam” - ông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.

Ngày sách Việt Nam được tổ chức trên diện rộng, đặc biệt là tại các địa bàn thuộc vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo, trong hệ thống trường học các cấp, hệ thống thư viện, lực lượng an ninh quốc phòng, các tổ chức đoàn thể. Thông qua hoạt động tổ chức thường niên này, Ngày sách Việt Nam đã trở thành sinh hoạt văn hoá được cộng đồng đón nhận và tôn vinh.

Ngày hội giúp lan toả tình yêu sách và văn hoá đọc trong cộng đồng.


Qua 3 năm tổ chức, Ngày sách Việt Nam đã nhận được sự phối hợp, hưởng ứng tích cực của các cơ quan, tổ chức ở Trung ương và địa phương, tạo nên sự lan toả của hoạt động văn hoá này trong toàn quốc, huy động sự tham gia của cộng đồng và mọi nguồn lực trong xã hội đầu tư phát triển văn hoá đọc, tạo cầu nối giữa người dân với giá trị từng cuốn sách.

Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã tham quan Hội sách chào mừng Ngày sách Việt Nam năm 2017 với chủ đề “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng”

Hội sách diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 6 đến 10-4. Trong khuôn khổ hội sách, hàng triệu đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được trưng bày, giới thiệu tới độc giả. Ngoài ra, khoảng 20 sự kiện với các chủ đề khác nhau gắn với sách và văn hoá đọc cũng được tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày sách Việt Nam tại Công viên Thống Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.