Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tai nạn lao động trong xây dựng vẫn chiếm gần 24% tổng số vụ

Hương Ly| 09/05/2017 17:20

(HNMO) - Đó là con số được đưa ra trong Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) ngành Xây dựng lần thứ nhất diễn ra sáng nay (9-5) tại Hà Nội.



Trong năm 2016, công tác ATVSLĐ trong thi công là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Bộ Xây dựng triển khai. Bộ cũng đã phối hợp các ngành chức năng kiểm tra ATVSLĐ tại hơn 20 công trình quan trọng quốc gia, thanh tra 34 công trình trên địa bàn 4 tỉnh, thành: Hà Nội, Lào Cai, Bắc Cạn và Lạng Sơn.

Kết quả cho thấy, các đơn vị đã nghiêm túc tiếp thu, khắc phục tồn tại và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về ATVSLĐ trong ngành xây dựng. Tuy nhiên, tỷ lệ tai nạn lao động (TNLĐ) trong lĩnh vực xây dựng vẫn chiếm 23,8% tổng số vụ TNLĐ trên cả nước.

Để khắc phục những tồn tại, năm 2017, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục rà soát hệ thống các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ATLĐ trong thi công xây dựng. Bộ cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố kịp thời ban hành văn bản hướng dẫn, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về ATVSLĐ trong xây dựng tại địa phương, đồng thời nâng cao chất lượng bồi dưỡng nghiệp vụ, huấn luyện kiến thức về ATVSLĐ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn lao động trong xây dựng vẫn chiếm gần 24% tổng số vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.