Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường Phương Canh (quận Nam Từ Liêm): Nhà... biến thành “hầm”

Quang Thái| 17/05/2017 12:20

(HNMO) - Dự án cải tạo, nâng cấp đường phục vụ cho việc xây dựng nhà ở tái định cư tại khu đất DD1, tổ 3, đường Phương Canh (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) được triển khai xây dựng từ cuối năm 2016. Khi nâng cấp, cốt nền đường cao hơn nền nhà gần 1 mét khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, việc sinh hoạt, đi lại trở lên khó khăn.



Dự án cải tạo, nâng cấp đường phục vụ cho việc xây dựng nhà ở tái định cư nằm trên vị trí khu đất DD1, tổ 3, đường Phương Canh (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) nhằm phục vụ công tác giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất tại dự án đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2011.

Nền đường cũ thấp hơn so với cốt nền dự án gần 1 mét.


Đến cuối năm 2016, việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư này bắt đầu được triển khai và do Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Nam Từ Liêm quản lý. Ghi nhận tại ngõ 3, đường Phương Canh vào chiều ngày 15-5, dự án đang trong quá trình thi công dang dở, ngổn ngang vật liệu xây dựng, hàng loạt cống thoát nước nằm trên mặt đường không có nắp đậy, rào chắn gây mất an toàn cho người dân lưu thông qua đoạn đường này. Qua đo đạc của người dân địa phương cho thấy cốt nền đường cao hơn nền cũ gần 1 mét khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nguy cơ cao xảy ra úng ngập.

Nắp cống nằm giữa đường đi gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.


Anh Phạm Quang Điện, nhà số 8, ngõ 3, đường Phương Canh chia sẻ: “Từ khi triển khai dự án, các hộ dân ở đây vô cùng bức xúc bởi sự chênh lệch quá cao giữa nền nhà và cốt nền đường mới. Hệ thống cống thoát nước sinh hoạt của dự án chưa hoàn thiện, không có nắp đậy rất nguy hiểm cho người dân lưu thông qua lại. Trận mưa lớn ngày 12 - 5 vừa qua, nước mưa đã ngập vào trong nhà tôi và đây cũng là tình cảnh chung của các hộ dân ngõ 3”.

Trao đổi với bà Nguyễn Thị Hoa, Tổ trưởng tổ dân phố số 3, bà cho biết: “Hiện tại có hơn 40 hộ dân đang chịu ảnh hưởng bởi dự án, tổ dân phố đã nhiều lần gửi đơn phản ánh lên phường, quận nhưng đến nay vẫn chưa thấy các cấp có câu trả lời. Điều khiến người dân lo lắng nhất là khi bắt đầu vào mùa mưa nguy cơ cao xảy ra tình trạng úng ngập”.

Đề nghị cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm sớm có câu trả lời và hướng giải quyết để người dân ngõ 3, đường Phương Canh ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đường Phương Canh (quận Nam Từ Liêm): Nhà... biến thành “hầm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.