Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Khen thưởng ban chuyên án phá đường dây ma túy lớn nhất nước

Thanh Tàu| 03/06/2017 07:53

(HNMO) – Tối 2-6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng các cơ quan của thành phố đã đến trụ sở Công an TP Hồ Chí Minh để động viên và thưởng đột xuất cho một số tập thể có công lớn trong việc triệt phá đường dây sản xuất, mua bán, tiêu thụ ma túy lớn do đối tượng Hoàng

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, đây là chiến công đặc biệt xuất sắc, lực lượng công an đã ngăn chặn được một ổ sản xuất ma túy quy mô lớn có thể gây hại đến hàng nghìn, hàng vạn con người. Chiến công này sẽ đi vào lịch sử Công an TP Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy cũng như là mốc son của ngành Công an Việt Nam trong điều tra phá án ma túy.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân khen thưởng Ban chuyên án.


Đại diện Đảng bộ, chính quyền thành phố đã trao nhiều phần thưởng vật chất cho Công an TP Hồ Chí Minh, các phòng nghiệp vụ và Công an quận Bình Thạnh bởi chiến công xuất sắc này.

Như HNMO đã đưa tin, tháng 3-2016, Công an Bình Thạnh đã phát hiện một nguồn ma túy, thuốc lắc mới cung cấp cho các con nghiện và bắt đối tượng Nguyễn Văn Sơn (SN1983, quê tỉnh Lâm Đồng, ngụ tại phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh), thuê khách sạn ở phường 24, quận Bình Thạnh làm nơi lưu trú để mua bán lẻ thuốc lắc.

Nhận định đây là đường dây mua bán ma túy có quy mô rất lớn, Công an quận Bình Thạnh đã xin chỉ đạo từ Công an TP Hồ Chí Minh lập chuyên án. Quá trình điều tra xác định, đối tượng Trần Ngọc Hiếu (biệt danh "Hoàng béo", SN 1981, ngụ số 15 Ngõ Chợ, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có vai trò cầm đầu... Ban chuyên án đã bắt tổng cộng 15 đối tượng trong đường dây của "Hoàng béo”; thu giữ hơn 520.000 viên thuốc lắc, 120kg bột thuốc lắc và ma túy đá chưa thành phẩm với trị giá khoảng 200 tỷ đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Khen thưởng ban chuyên án phá đường dây ma túy lớn nhất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.