Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: CSGT sẽ được trang bị điện thoại thông minh để xử lý vi phạm

Ngân Hạ| 08/06/2017 16:29

(HNMO) - Để bảo đảm thống nhất, UBND thành phố Hà Nội sẽ triển khai lắp đặt hệ thống camera thành 3 khu vực chính: Nội thành, các tuyến đường chính và trung tâm quận, huyện, thị xã.

Camera giám sát giao thông tại Hà Nội.


Theo đó, Hà Nội sẽ tích hợp, kế thừa hệ thống camera và thiết bị liên quan đến điều hành giao thông... hiện có. Cụ thể, Hà Nội đã triển khai giai đoạn 1 về lắp đặt hệ thống camera giám sát (400 camera tại 200 nút giao thông) và giai đoạn 2 đang chuẩn bị triển khai; đồng thời tích hợp toàn bộ camera giám sát của các cơ quan nhà nước và người dân trên địa bàn như tại sân bay, nhà ga, bến xe, các cơ quan hành chính, các tòa nhà trong và ngoài cơ quan hành chính... camera giám sát vòng ngoài để hỗ trợ công tác điều hành chung của TP.

Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã, nêu rõ không tự ý thực hiện đầu tư, mua sắm dàn trải thiết bị camera để bảo đảm thống nhất, tập trung theo chủ trương của UBND TP. Hà Nội sẽ triển khai lắp đặt thành 3 khu vực chính: nội thành, các tuyến đường chính và trung tâm quận, huyện, thị xã.

Công an thành phố (CATP) Hà Nội được giao nhiệm vụ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trang bị cho CSGT điện thoại thông minh để xử lý vi phạm giao thông theo đúng chỉ đạo của UBND Thành phố; đề xuất thiết bị cầm tay thực hiện việc in hóa đơn phạt trực tiếp để trang bị cho lực lượng xử lý những trường hợp xe đỗ quá giờ, dừng, đỗ sai địa điểm;

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát khu vực cũng được trang bị điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng loại nhỏ dùng SIM 4G để phục vụ công tác quản lý nhân, hộ khẩu, báo cáo các vụ việc xảy ra trên địa bàn và tiếp nhận các chỉ đạo của CATP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: CSGT sẽ được trang bị điện thoại thông minh để xử lý vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.