Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều biện pháp giảm thiểu ô nhiễm khói bụi tại cảng Khuyến Lương

Quang Thái| 20/06/2017 07:07

(HNMO) - Sau khi có thông tin phản ánh về tình trạng ô nhiễm khói bụi do hoạt động của các xe tải ra vào cảng Khuyến Lương, UBND phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã thực hiện những giải pháp ban đầu để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm khói bụi.

Con đường đã bị cày nát bởi xe tải.


Như HNMO đã phản ánh trong bài “Người dân khốn khổ vì khói bụi từ xe tải ra vào cảng Khuyến Lương”, trong đó có nêu tình trạng bụi đường mù mịt, ổ trâu, ổ gà do xe tải chạy qua đã khiến đời sống của người dân ở khu vực tổ dân phố số 18 đoạn qua cảng Khuyến Lương bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


Về vấn đề này, ông Nghiêm Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Trần Phú cho biết: “Đoạn đường từ đê Hữu Hồng vào cảng Khuyến Lương nằm trên địa bàn của phường nhưng UBND thành phố Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải trực tiếp quản lý. Trước mắt, phường sẽ lắp đặt hệ thống tưới rửa đường trước cửa cảng và chuẩn bị xây dựng trạm rửa xe ngay chân cửa khẩu để giảm thiểu tối đa tình trạng ô nhiễm khói bụi do hoạt động của xe tải ra vào cảng”.

Đồng thời, để giải quyết bức xúc của người dân, phường đã tổ chức cuộc họp mời đại diện các doanh nghiệp, người dân và các doanh nghiệp đã ký cam kết đóng tiền để tưới rửa đường, xây dựng cầu rửa xe để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm.

Hiện tại, UBND thành phố và Sở Giao thông Vận tải đang thi công 500m đường đoạn dẫn vào cảng và tiến hành bảo dưỡng phần đường còn lại để sớm giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều biện pháp giảm thiểu ô nhiễm khói bụi tại cảng Khuyến Lương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.