Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông qua quy định trợ cấp hằng tháng cho người già yếu và người mắc bệnh hiểm nghèo thuộc diện hộ nghèo

Bảo Hân| 03/07/2017 16:59

(HNMO)- Chiều 3-7, HĐND TP Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về một số chính sách nội dung chi, mức chi thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND TP với tỷ lệ tán thành đạt 89,42%.

Giám đốc Sở Tài chính Hà Minh Hải trình bày về việc quy định một số nội dung, mức chi  thuộc thẩm quyền của HĐND TP Hà Nội. Ảnh: Bùi Việt


Theo đó, HĐND TP sẽ có thẩm quyền quy định chế độ bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thiếu khại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn TP Hà Nội. Theo tờ trình của UBND TP do Giám đốc Sở Tài chính Hà Minh Hải trình bày, dự kiến tổng kinh phí để thực hiện bồi dưỡng những đối tượng này hàng năm khoảng 8,127 tỷ đồng, tăng 739 triệu đồng so với mức chi cũ.

HĐND TP quy định mức chi bảo đảm hoạt động giám sát, phản biện xã hội của UB MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thuộc TP Hà Nội dự kiến hàng năm là 3,428 tỷ đồng, tăng 2,479 tỷ đồng so với mức chi cũ.

Mức chi thực hiện công tác tập trung người lang thang trên địa bàn TP Hà Nội dự kiến thực hiện năm 2017 là hơn 1,1 tỷ đồng, tăng hơn 282 triệu đồng/năm so với mức chi theo Quyết định trước đây của UBND TP.

Quy định mức chi thực hiện chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; người tự nguyện chữa trị, cai nghiện tại cơ sở cai nghiện ma tuý và tổ chức cai nghiện ma tuý tại gia đình, cộng đồng có kinh phí dự kiến hàng năm gần 2,2 tỷ đồng, trong đó ngân sách xã, phường, thị trấn là 643 triệu đồng (không tăng so với mức chi cũ) và ngân sách TP là 1,535 tỷ đồng, tăng so với mức chi cũ là 210 triệu đồng.

Quy định trợ cấp hằng tháng cho người già yếu không có khả năng tự phục vụ và người mắc bệnh hiểm nghèo không có khả năng lao động là thành viên trong gia đình thuộc hộ nghèo của TP Hà Nội, kinh phí dự kiến khoảng 27,3 tỷ đồng/năm, từ nguồn ngân sách quận, huyện, thị xã.

Quy định mức phân bổ kinh phí bảo đảm cho công tác xây dựng và hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND các cấp trên địa bàn TP Hà Nội có dự kiến tổng kinh phí thực hiện hàng năm gần 9,8 tỷ đồng, tăng 904 triệu đồng so với mức chi cũ.

Ngoài ra, HĐND TP có thẩm quyền quy định mức trích từ các khoản thu hồi qua công tác thanh tra thực nộp vào ngân sách nhà nước của TP Hà Nội. Nghị quyết sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-8-2017.

Cũng trong chiều nay, Nghị quyết về việc ban hành một số quy định thu phí, lệ phí trên địa bàn TP thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND TP đã được biểu quyết thông qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông qua quy định trợ cấp hằng tháng cho người già yếu và người mắc bệnh hiểm nghèo thuộc diện hộ nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.