Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường nắm tình hình, chỉ đạo giải quyết tốt những vướng mắc từ cơ sở

Bảo Vy| 26/07/2017 15:49

(HNMO) - Ngày 26-7, Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội giám sát việc thực hiện các văn bản kết luận sau thanh tra công vụ; thông báo kết luận giải quyết tố cáo; quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật tại huyện Thanh Oai và quận Hà Đông.


Từ đầu năm 2016 đến nay, huyện Thanh Oai thực hiện 2 cuộc kiểm tra công vụ; thực hiện xong 22 quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật, 8 thông báo kết luận giải quyết tố cáo. Cũng từ tháng 1-2016 đến nay, quận Hà Đông tổ chức 7 cuộc thanh tra công vụ; thực hiện xong 4 quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật, 4 thông báo kết luận giải quyết tố cáo.

Đoàn giám sát nhận định, UBND huyện Thanh Oai và UBND quận Hà Đông đã tích cực chỉ đạo, thực hiện tốt các văn bản kết luận sau thanh tra; thông báo kết luận, quyết định giải quyết tố cáo, khiếu nại… Nhờ vậy, trước đây, trên địa bàn hai địa phương có nhiều vụ khiếu kiện đông người thì nay đã giảm, chỉ còn những vụ việc đơn lẻ.

Tuy nhiên, Đoàn giám sát cho rằng, một số vụ việc đơn lẻ vẫn chưa được quận Hà Đông, huyện Thanh Oai tổ chức thực hiện triệt để; chưa tranh thủ ý kiến của các sở, ngành liên quan để báo cáo, đề xuất thành phố giải quyết nhanh hơn; vẫn còn một số vụ việc đã thực hiện nhưng chưa có văn bản trả lời công dân. Đoàn giám sát đề nghị, huyện Thanh Oai và quận Hà Đông tăng cường nắm tình hình, chỉ đạo giải quyết tốt các mâu mắc từ cơ sở, tránh phát sinh điểm nóng, dẫn đến khiếu kiện vượt cấp.

Về các vụ việc tồn đọng (Hà Đông 9 vụ, Thanh Oai 22 vụ), hai địa phương tiếp tục tập trung giải quyết, có các giải pháp theo đúng trình tự, thủ tục và có thông báo trả lời đến công dân kịp thời. Trong đó, UBND các xã, phường sở tại có vụ việc khiếu nại, tố cáo cần tuyên truyền, vận động công dân thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường nắm tình hình, chỉ đạo giải quyết tốt những vướng mắc từ cơ sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.