Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Các đơn vị lấy vụ việc tại phường Văn Miếu làm bài học rút kinh nghiệm

Bảo Hân| 28/07/2017 17:18

(HNMO) -

Bộ phận "một cửa" thuộc UBND phường Văn Miếu. Ảnh: ANTĐ


Bà Khanh cũng gửi lời xin lỗi tới các đồng chí lãnh đạo thành phố, các đơn vị liên quan khi để xảy ra sự việc đáng tiếc trên địa bàn phường.

Liên quan đến vụ việc người dân bức xúc khi làm giấy chứng tử tại phường Văn Miếu trong sáng 19-7, bà Khanh cho biết, UBND phường đã có báo cáo gửi Đoàn Thanh tra công vụ của thành phố, Quận ủy, UBND quận Đống Đa, Đảng ủy phường Văn Miếu về toàn bộ sự việc.

Một ngày sau khi xảy ra sự việc, tập thể cán bộ, công chức phường Văn Miếu cũng đã họp để rút kinh nghiệm sâu sắc.

"Trên địa bàn phường những năm qua chưa để xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy, đặc biệt liên quan đến các thủ tục cấp giấy chứng tử cho người dân. Qua vụ việc, bài học kinh nghiệm sâu sắc rút ra không chỉ với riêng cá nhân tôi mà tới toàn thể cán bộ, công chức phường Văn Miếu. Sau khi có kết luận thanh tra, UBND phường sai và sai đến đâu sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm" - bà Khanh nói, đồng thời hứa sẽ lãnh đạo tập thể cán bộ, công chức phường không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc như vậy.

Kết luận liên quan đến thực hiện quy trình tại bộ phận một cửa và một cửa liên thông tại quận, huyện, sở, ngành, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, sự việc xảy ra tại phường Văn Miếu là hết sức đáng tiếc. Trong vòng một hai ngày tới, Đoàn Thanh tra công vụ của thành phố sẽ có kết luận về sự việc.

"Việc phường Văn Miếu đưa một cán bộ hợp đồng ra làm ở bộ phận một cửa là sai. Tới đây, sau khi có kết luận sẽ xử lý nghiêm. Tất cả đơn vị toàn thành phố lấy đây là bài học để rút kinh nghiệm" - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Các đơn vị lấy vụ việc tại phường Văn Miếu làm bài học rút kinh nghiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.