Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mẹ cháu bé chơi đàn violon trên phố đi bộ đăng tải "lời xin lỗi sâu sắc"

B.Hân| 30/07/2017 17:02

(HNMO) - Chiều 30-7, trên Facebook cá nhân của mình, chị B.T.T.H đã đăng tải lời

Chiều 30-7, trên Facebook cá nhân của mình, chị B.T.T.H đã đăng tải lời "lời xin lỗi sâu sắc" tới Đại tá Hà Văn Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm và các chiến sĩ công an vì những thông tin đã đưa lên Facebook cá nhân tối ngày 28-7.  

Cụ thể, chị H. cho biết, vào tối 28-7, con trai chị là cháu V.D.H.N (15 tuổi) khi chơi đàn violon tại khu vực phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng đã bị Tổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm yêu cầu dừng chơi vì cần phải có giấy phép biểu diễn.

Người mẹ này cho rằng hành vi ứng xử của Tổ công tác với một đứa trẻ như vậy là "thiếu văn minh".

Những thông tin trên của chị H. đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng và nhiều cơ quan báo chí đã đăng tải thông tin. 

Trung tá Nguyễn Đức  Doanh (bên trái) bức xúc vì những thông tin lan toả trên mạng xã hội và một số báo đưa không đúng với sự thật. Ảnh: B.H


Tuy nhiên, qua tìm hiểu, HNMO đã nhận được những thông tin trái chiều. Cụ thể, theo báo cáo của Tổ công tác liên ngành, vào khoảng 19h40 phút ngày 28-7, trong khi làm nhiệm vụ kiểm tra hoạt động trên tuyến phố đi bộ, đoàn đến khu vực đối diện UBND TP Hà Nội thì thấy một cháu bé khoảng 15 tuổi kéo đàn violin, trước mặt có 2 tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng, 1 tờ tiền 10.000 đồng. Một thành viên của đoàn nhắc nhở cháu bé đóng hộp đàn lại và giải thích cho cháu bé không được phép xin tiền bởi vì hành vi đó gây phản cảm. Còn việc cháu chơi với mục đích cống hiến nghệ thuật, biểu diễn thì không bị cấm.

Tuy nhiên, bố cháu bé sau đó đã to tiếng, dùng lời lẽ lăng mạ Tổ công tác khiến toàn bộ những người chứng kiến đều "ngẩn người" trước sự phản ứng trên.

Trung tá Nguyễn Đức Doanh, một thành viên của Tổ công tác khẳng định, các thành viên của Tổ công tác đều nói năng từ tốn và không phản ứng lại trước những lời lẽ xúc phạm của bố cháu bé để giữ trật tự cho khu vực phố đi bộ.

Về phía mẹ cháu bé, sau 2 ngày xảy ra sự việc, chiều 30-7, cũng trên Facebook cá nhân của mình, chị H đã chính thức rút lại những thông tin thiếu căn cứ của mình và gửi lời xin lỗi sâu sắc tới Đại tá Hà Văn Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm và các thành viên trong tổ công tác...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mẹ cháu bé chơi đàn violon trên phố đi bộ đăng tải "lời xin lỗi sâu sắc"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.