Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo sức sống mới cho tổ dân phố

Hiền Phương| 12/08/2017 07:15

(HNM) - Là cựu chiến binh, ông Trương Đình Quý nhận nhiệm vụ Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận tổ dân phố số 5, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) sau 2 năm chuyển về đây sinh sống.


Tổ dân phố số 5 có 2.000 nhân khẩu, địa bàn có hơn 1.000 học sinh, sinh viên, người lao động tạm trú. Trong đó, 90% dân số địa phương là người công giáo trong khi bản thân không theo đạo nên ban đầu ông Quý cũng gặp không ít bỡ ngỡ trong công tác. Tuy nhiên, bằng sự khéo léo, kiên trì và linh hoạt của mình, ông Trương Đình Quý đã tập trung tăng cường mối đoàn kết lương - giáo, tạo thành thế mạnh trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Điển hình như năm 2016, khi tổ dân phố phát động thu các loại quỹ, cả cha xứ của nhà thờ Phùng Khoang và sư trụ trì chùa Phùng Khoang đều nhiệt tình ủng hộ, nhân dân tích cực tham gia nên kết quả đạt gần 100 triệu đồng. Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, cha xứ đã vận động giáo dân đi bầu cử, do đó 99,9% cử tri của tổ dân phố tham gia bỏ phiếu. Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ vừa qua, lần đầu tiên đội kèn của nhà thờ Phùng Khoang tham gia lễ mít tinh tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ của phường.

Năm 2015, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận Trương Đình Quý còn vận động được một hộ dân nhiều năm lấn chiếm nhà văn hóa tổ dân phố làm nơi bán hàng trả lại mặt bằng; vận động nhân dân ủng hộ 17 ghế đá lắp đặt tại nơi công cộng. Từ năm 2015 đến nay, tổ dân phố số 5 còn là điểm sáng của quận về duy trì câu lạc bộ cựu quân nhân, thực hiện nếp sống văn minh đô thị... Ông Quý chia sẻ: “Công tác xây dựng phong trào tại tổ dân phố đòi hỏi người thực hiện phải nắm chắc các nhiệm vụ và hiểu dân. Vì vậy, bên cạnh việc phân công công việc cụ thể cho các thành viên Ban Công tác mặt trận, tôi luôn sát sao để giải quyết các vấn đề với tinh thần hợp tình, hợp lý, có lợi cho dân”.

Với sự nỗ lực của ông Trương Đình Quý, năm 2015, Ban Công tác mặt trận tổ dân phố số 5 được Ủy ban MTTQ Việt Nam tặng bằng khen; năm 2015, 2016 được UBND quận Nam Từ Liêm tặng giấy khen. Năm 2015, 2016, cá nhân ông Quý cũng được Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm tặng giấy khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo sức sống mới cho tổ dân phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.