Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội yêu cầu dừng thi công trường mầm non đổ sập trong đêm

Theo VnExpress| 25/09/2017 21:41

Cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu cung cấp tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân gây đổ sập trường mầm non.

sập trường mầm non.


Chính quyền đã yêu cầu dừng thi công dự án Trường Mầm non Vườn Xanh để điều tra nguyên nhân gây sập. Ảnh: Phạm Dự.



Ngày 25-9, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho hay, sau khi nhận được thông tin công trình Trường Mầm non tư thục Vườn Xanh (khu đô thị Mỹ Đình-Mễ Trì) đang thi công thì bị sập, quận đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra hiện trường dự án.

Kết quả kiểm tra cho thấy, dự án đang thi công đổ mái tầng 2 thì đã xảy ra sự cố sập toàn bộ tầng 1, tầng 2 với diện tích khoảng 498 m2; không có thiệt hại về người.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu dừng thi công toàn bộ dự án, tháo dỡ bộ phận sụp đổ để đảm bảo an toàn; cung cấp toàn bộ hồ sơ nhật ký thi công, biên bản nghiệm thu từng phần; làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư và các nhà thầu.

“Quận đã chỉ đạo công an tiếp nhận hiện trường, làm rõ nguyên nhân”, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cho hay.

Công trình Trường Mầm non tư thục Vườn Xanh thuộc dự án đầu tư ngoài ngân sách, là công trình cấp II, đã được Sở Xây dựng thẩm định thiết kế và cấp phép theo quy định.

Trước khi có sự cố, ngày 22-8, Đội Thanh tra xây dựng quận đã tiến hành kiểm tra việc thi công công trình theo quy định về phân cấp quản lý nhà nước; tại thời điểm kiểm tra, dự án đã thi công xong phần móng.

Chính quyền quận cho biết, năm 2009 thành phố có quyết định thu hồi trên 4.300 m2 đất tại khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì, cho Trường Mầm non tư thục Vườn Xanh thuê với thời hạn 50 năm để thực hiện dự án. Năm 2016, quận đã báo cáo thành phố, đưa khu đất trên vào danh sách các dự án chậm đưa đất vào sử dụng, phải xử lý.

Tháng 7-2016, Sở Quy hoạch - Kiến trúc cấp Giấy phép quy hoạch cho dự án với quy mô 20 lớp học; mật độ xây dựng tối đa 40%; cao tối đa 4 tầng (không bố trí các phòng học tại tầng 4) và 1 tầng hầm (không bố trí gara ô tô bên dưới các khối nhà học). Quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc của dự án cũng được Sở Quy hoạch - Kiến trúc chấp thuận vào cuối năm 2016.

Giữa năm 2017, Sở Xây dựng đã cấp phép xây dựng cho công trình dự án. Tháng 8-2017 chủ đầu tư thông báo khởi công, thời gian thi công từ ngày 25-6-2017 đến tháng 12-2018.

Khoảng 3h ngày 25-9, công trình Trường Mầm non Vườn Xanh bị đổ sập. Một bảo vệ công trình cho biết, hơn 10 công nhân đang đổ bê tông từ 21h đêm hôm trước. Đến gần 3h sáng hôm sau thì một số người phát hiện công trình có dấu hiệu bị nghiêng nên “hò nhau bỏ chạy”. Khi công nhân vừa rời khỏi thì bất ngờ nghe một tiếng động lớn và khối bê tông đổ sập sau năm phút.

Dự án xây dựng Trường Mầm non tư thục Vườn Xanh do đơn vị thi công là Công ty TNHH thương mại và kỹ thuật Trần Vũ; đơn vị tư vấn giám sát là Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu Hải Đăng.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu dừng thi công trường mầm non đổ sập trong đêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.