Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh công khai 169 cơ sở, khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao

Thanh Tàu| 05/10/2017 16:16

(HNMO) - Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP Hồ Chí Minh đã công khai danh sách các cơ sở, công trình không bảo đảm yêu cầu về PCCC và có nguy cơ cháy, nổ cao.

đảm yêu cầu về PCCC và các cơ sở, khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao.


Một vụ cháy tại huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.



Thời gian qua, Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các giải pháp về PCCC đối với các cơ sở, công trình trên địa bàn thành phố. Nhiều chủ cơ sở đã tích cực phối hợp, đồng thời khẩn trương hoàn thiện các giải pháp, yêu cầu về bảo đảm an toàn PCCC để nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Tuy nhiên, theo kết quả rà soát, thống kê, tính đến ngày 30-9-2017, TP Hồ Chí Minh còn tồn tại 169 cơ sở, công trình không bảo đảm yêu cầu về PCCC nhưng đã được đưa vào sử dụng. 


Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn 145 cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao xen cài trong khu dân cư và 22 khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao. Trong thời gian tới, Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền bảo đảm an toàn PCCC; kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn biện pháp khắc phục các thiếu sót, tồn tại về PCCC. Đặc biệt, đối với các cơ sở không bảo đảm yêu cầu về PCCC nhưng đã đi vào sử dụng, thành phố sẽ kiên quyết xử lý nếu chủ cơ sở không thực hiện, thực hiện không đầy đủ, không đúng thời hạn các nội dung đã kiến nghị và cam kết theo quy định.


Danh sách các cơ sở, khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao xin xem tại các liên kết sau: Danh sách 1; Danh sách 2, Danh sách 3

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh công khai 169 cơ sở, khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.