Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao nhận thức về cải cách hành chính

Phong Thu| 30/10/2017 17:15

(HNM) - Sôi nổi, chất lượng và trách nhiệm… là cảm nhận chung của mọi người về hội thi tuyên truyền viên, báo cáo viên về cải cách hành chính trên địa bàn TP Hà Nội năm 2017, do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 29-10.


Hào hứng, chất lượng

Dù là lần đầu tiên được tổ chức, song hội thi tuyên truyền viên, báo cáo viên về cải cách hành chính trên địa bàn TP Hà Nội diễn ra rất thành công. 29 đội tham gia hội thi đã cống hiến các phần thi hấp dẫn, sôi nổi, không hề khô khan như nhiều người vẫn nghĩ về công tác cải cách hành chính.

Bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức hội thi trao giải Nhất cho đội Hoàn Kiếm.Ảnh: Xuân Hải


Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng ban Tổ chức hội thi Phan Lan Tú cho biết, đây không chỉ là một hoạt động thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” mà còn có ý nghĩa thiết thực, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên cấp cơ sở. Qua đó, giúp đội ngũ này thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, góp phần tăng cường sự đồng thuận, hài lòng của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp với việc thực hiện công tác cải cách hành chính của thành phố.

Trong không khí hào hứng của hội thi, chị Hoàng Thị Minh Huệ, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Trì, Đội trưởng đội thi quận Hoàng Mai cho biết: “Chúng tôi coi đây là dịp rèn luyện, nâng cao kỹ năng nên đã phân công nhau chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất là việc nghiên cứu các văn bản của trung ương và thành phố”.

Trong khi đó, chị Nghiêm Thị Thu Trang, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Ứng Hòa chia sẻ: Đến với hội thi, các thành viên trong đội rất phấn khởi, coi đây là cơ hội học hỏi đồng nghiệp ở các quận, huyện khác để tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền, giúp người dân, doanh nghiệp hiểu, phối hợp với cơ quan hành chính nhà nước thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính trong thời gian tới.

Trải qua hai vòng thi (trả lời câu hỏi trắc nghiệm và giành quyền trả lời câu hỏi trắc nghiệm) vừa sôi nổi, vừa gay cấn đã có 5 đội đoạt điểm cao nổi trội và 4 đội bằng điểm nhau. Ban tổ chức đã đưa ra câu hỏi phụ và lựa chọn 6 đội vào vòng thi thứ ba - trình bày ý tưởng. Tại vòng này, từng đội bốc thăm câu hỏi và cử ra một thành viên trả lời.

Nếu như đội quận Nam Từ Liêm, Thanh Xuân nắm chắc kiến thức về các nội dung liên quan đến Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội thì đội quận Hai Bà Trưng lại nêu rõ vai trò của việc đơn giản hóa thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, đội quận Cầu Giấy và Tây Hồ cũng thể hiện khá tốt phần thi của mình.

Đáng chú ý, đội quận Hoàn Kiếm đã có phần trình bày thuyết phục về việc thực hiện tinh thần “5 rõ” (rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả). Theo chị Nguyễn Thị Thùy Trang - người thi trình bày ý tưởng của đội quận Hoàn Kiếm: Đúc kết của tinh thần “5 rõ” chính là mỗi cán bộ, công chức, viên chức không ngừng nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt công việc, phát huy tinh thần, trách nhiệm, mang tới sự hài lòng của người dân.

Ý nghĩa lan tỏa


Tập trung vào 4 nhóm nội dung: Chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước về cải cách hành chính; triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của thành phố; thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội; gương người tốt, việc tốt, sáng kiến trong thực hiện cải cách hành chính…, hội thi đã mang lại cho người xem nhiều cảm xúc.

Chăm chú theo dõi từ đầu đến cuối hội thi, anh Lưu Bá Hoàng, đến từ Quận đoàn Hoàn Kiếm nhận xét: “Đội nào cũng cố gắng thể hiện tốt nhất phần thi của mình. Bản thân tôi sau khi nghe các đội nói về những nội dung, yêu cầu của công tác cải cách hành chính tự thấy mình cũng phải có trách nhiệm đối với công tác này”.

Điều thành công hơn cả theo bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông là, các đội đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, khẩn trương và trách nhiệm. Sau 3 vòng thi, hội thi đã khép lại, song sẽ còn mãi tinh thần học hỏi, trau dồi kiến thức, tự hoàn thiện để “phục vụ” người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Sau khi cùng đồng đội vinh dự nhận giải Nhất, chị Nguyễn Thị Thùy Trang, Bí thư Đoàn phường Hàng Mã, thành viên đội quận Hoàn Kiếm chia sẻ: “Đây thực sự là hội thi rất ý nghĩa, giúp cho mỗi cán bộ, công chức, viên chức nhận thức đúng, thực hiện đúng công tác cải cách hành chính. Sau đây, mỗi thí sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực hơn, góp phần vào thành công của đơn vị cũng như của thành phố trong công tác cải cách hành chính”.

Hội thi tuyên truyền viên, báo cáo viên về cải cách hành chính trên địa bàn TP Hà Nội được phát động từ tháng 6-2017, đã thu hút 29 đội tham gia, mỗi đội gồm 3 thành viên. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội quận Hoàn Kiếm; 2 giải Nhì cho đội quận Cầu Giấy và Thanh Xuân; 2 giải Ba cho đội quận Tây Hồ và Hai Bà Trưng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao nhận thức về cải cách hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.