Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những người thầm lặng làm đẹp thành phố

Quang Thái| 03/11/2017 09:25

(HNMO) - Xóa hết quảng cáo, rao vặt và thay bằng những bức tranh đầy màu sắc, đó là công việc của thầy Paul George và nhóm học viên trong lớp học tiếng Anh của mình đang làm tại các con ngõ, phố trên địa bàn phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).



Đều đặn vào mỗi buổi chiều, thầy Paul George và nhóm học viên lại bắt đầu công việc vẽ tranh trong các con ngõ, phố trên địa bàn phường Trung Hòa.


Những bức tường được nhóm học viên chọn vẽ tranh thường là điểm nóng của nạn dán quảng cáo, rao vặt và nơi tập kết rác thải của người dân trong khu vực.


Chị Nguyễn Thị Mị, họa sĩ vẽ các bức tranh chia sẻ: “Chúng tôi vẽ những bức tranh này vì tình yêu dành cho Hà Nội. Chúng tôi sẽ vẽ hết những bức tường là điểm nóng của nạn dán quảng cáo, rao vặt và đổ rác trên địa bàn phường Trung Hòa rồi bắt đầu chuyển sang phường khác”.


Những bức tranh thường xoay quanh chủ đề về thiên nhiên và phố Hà Nội xưa.


Để hoàn thiện một bức tranh phải mất từ 1 đến 3 tuần, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào diện tích bức tranh và số lượng người tham gia vẽ.


Việc làm ý nghĩa của thầy Paul và nhóm học viên được người dân trong khu vực ủng hộ, nhiều người đã tình nguyện đun nước uống và hỗ trợ nhóm những dụng cụ phục vụ cho việc vẽ tranh.


Ông Nguyễn Văn Năm, phường Trung Hòa cho biết, những bức tranh khiến con ngõ sáng hẳn lên, giúp người dân ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung và thành phố nên nhân rộng mô hình này”.


Đến thời điểm hiện tại, nhóm học viên đã vẽ được gần 20 bức tranh ở các con ngõ trên địa bàn phường Trung Hòa.


Song song với việc vẽ tranh, thầy Paul vẫn miệt mài bóc từng mảng quảng cáo, rao vặt trên các bức tường để học viên vẽ tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người thầm lặng làm đẹp thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.