Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất cắt giảm thủ tục hành chính trong quản lý an toàn thực phẩm

Trang Thu| 16/11/2017 07:05

(HNM) - Chiều 15-11, tại cuộc họp cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết: Bộ Y tế đang đề xuất bãi bỏ nhiều thủ tục hành chính trong công tác quản lý an toàn thực phẩm.


Cụ thể, với nhóm sản phẩm đã qua chế biến, bao gói sẵn, doanh nghiệp không cần làm thủ tục công bố hợp quy mà được phép tự công bố và gửi 1 bản tới UBND cấp tỉnh, được phép sản xuất, kinh doanh sau khi gửi bản công bố. Riêng với nhóm thực phẩm sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ dưới 36 tháng tuổi, phụ gia thực phẩm hỗn hợp sản xuất trong nước thì phải được thẩm xét kỹ hồ sơ, sau khi được cấp giấy phép tiếp nhận mới được sản xuất, kinh doanh.

Bộ Y tế cũng đề xuất: Chỉ kiểm tra tối đa 5% trên tổng số lô hàng nhập khẩu trong vòng 1 năm với các sản phẩm đã được các nước mà Việt Nam tham gia ký điều ước quốc tế thừa nhận lẫn nhau trong hoạt động kiểm tra chất lượng xác nhận đạt yêu cầu về an toàn thực phẩm; có 3 lần liên tiếp đạt yêu cầu nhập khẩu; được sản xuất trong cơ sở có hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000…  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất cắt giảm thủ tục hành chính trong quản lý an toàn thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.