Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ luật 3 cán bộ Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ

Theo Chinh phu/VOV| 24/11/2017 10:50

Ngày 23-11, ông Sơn Minh Thắng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết đã ký ba quyết định kỷ luật về mặt chính quyền đối với các cá nhân sai phạm trong công tác quản lý tài chính ở đơn vị giai đoạn 2011-2016.

Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã quyết định buộc thôi việc đối với bà Lê Thị Thu Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ kinh tế, nguyên Kế toán trưởng, vì đã có những hành vi vi phạm khuyết điểm gây hậu quả rất nghiêm trọng; thiếu trách nhiệm khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; cố ý làm trái các qui định về quản lý tài chính, vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra quyết định kỷ luật đảng bằng hình thức khai trừ đảng viên đối với bà Hằng.

Ông Nguyễn Văn Út, Chánh Văn phòng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì đã có hành vi vi phạm khuyết điểm, gây hậu quả rất nghiêm trọng, đồng thời chịu trách nhiệm về những vi phạm khuyết điểm ở bộ phận văn phòng và hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong công tác quản lý tài chính.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra quyết định kỷ luật đảng đối với ông Nguyễn Văn Út bằng hình thức cảnh cáo.

Bà Sơn Thị Quanh Ni, thủ quỹ, nhận kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Ông Sơn Minh Thắng cho biết, đến ngày 21-11 các cá nhân sai phạm đã nộp tiền mặt vào tài khoản của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ mở tạm tại Kho bạc nhà nước thành phố Cần Thơ số tiền gần 14 tỉ đồng, trong tổng số tiền mặt phải nộp hơn 25 tỉ đồng. Nộp bằng hồ sơ, chứng từ gần 800 triệu đồng, trong số chứng từ phải nộp là 32 tỉ đồng.

Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đề nghị các cá nhân sai phạm phải hoàn thành việc nộp tiền mặt và hồ sơ quyết toán để thanh toán hợp lệ chứng từ hạn cuối vào ngày 31-12-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật 3 cán bộ Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.