Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ Vinalines: Mới thu hồi được tài sản có giá trị rất nhỏ

Hà Phong| 19/12/2017 17:43

(HNMO)- Chiều 19-12, Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai công tác thi hành dân sự năm 2018. Đồng chí Lê Hồng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội dự.

Năm 2017, số việc thi hành án chuyển sang kỳ sau giảm so với 2016. Tuy nhiên số việc và tiền chuyển sang năm 2018 thi hành vẫn ở mức cao. Đến thời điểm này, còn không ít vụ việc thi hành án thu hồi tài sản trong các vụ án hình sự về kinh tế, tham nhũng nói riêng và các vụ việc thi hành phần dân sự trong các bản án, quyết định hình sự của tòa án nói chung có giá trị phải thi hành rất lớn nhưng chưa thể xác minh được tài sản của người phải thi hành án hoặc tài sản để thi hành có giá trị rất nhỏ so với khoản phải thi hành và là tài sản chung với người khác. Điển hình như trường hợp Dương Chí Dũng, Bùi Thị Bích Loan, Mai Văn Khang, Mai Văn Phúc trong vụ án Vinalines. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả tổ chức thi hành án đạt thấp.

Để khắc phục tình trạng trên, năm 2018, Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội sẽ tăng cường công tác phối hợp với các ngành liên quan; quản lý, chỉ đạo, điều hành công tác thi hành án dân sự theo hướng quyết liệt, rõ người, rõ việc, rõ thời gian hoàn thành; chủ động hỗ trợ đối với các đơn vị có số việc phải thi hành án tăng đột biến. Bên cạnh đó, cơ quan này kiến nghị, với trường hợp cố tình không chấp hành án, Bộ Công an, Tòa án nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao có cơ chế chỉ đạo xử lý nghiêm về tội "không chấp hành án" nhằm răn đe, phòng ngừa chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Vinalines: Mới thu hồi được tài sản có giá trị rất nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.