Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết khiếu nại, tố cáo

Hương Ly| 21/02/2018 07:11

(HNM) - Đây là một trong những nội dung trọng tâm được Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội “Về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP Hà Nội” xác định tập trung thực hiện trong năm 2018.


Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU, năm 2017, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố có chiều hướng tăng. Trong đó, số lượng tiếp công dân tăng 13%, số vụ khiếu nại, tố cáo tăng 4,5%... Ban Chỉ đạo đã tham mưu kịp thời với Thành ủy tập trung chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có chuyển biến tích cực. Nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị được nâng cao, từ đó đã huy động được sức mạnh và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở.

Năm 2018, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo..., Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU sẽ chú trọng nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy Đảng, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường đối thoại với nhân dân ngay từ khi phát sinh vụ việc...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết khiếu nại, tố cáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.