Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thăng cấp hàm cho chiến sĩ cảnh sát PCCC tử vong trong tai nạn trên đường cao tốc

Chu Dũng| 19/03/2018 20:58

(HNMO) - Chiến sĩ Chử Văn Khánh, người tử vong trong vụ tai nạn giữa xe khách và xe cứu hoả vào chiều 18-3 được thăng cấp từ Trung sỹ lên Thượng sỹ.

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định thông tin tới báo chí chiều 19-3.


Trao đổi với một số cơ quan báo chí trong chiều 19-3, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội đã cung cấp thêm thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chiều 18-3.

Cụ thể, vào khoảng 16h30 ngày 18-3, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội nhận được tin báo từ Trung tâm cứu thương 115 tại khu vực Trạm thu phí Vạn Điểm-Đỗ Xá (hướng Hà Nam-Hà Nội) trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe khách và xe tải dẫn. Một số người bị thương và mắc kẹt trong xe cần cứu hộ, cứu nạn.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC số 12 xuất một xe cứu nạn, cứu hộ và bảy cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ.

Do vị trí xảy ra tai nạn và tình hình ùn tắc giao thông hiện tại trên tuyến đường, để tiếp cận hiện trường nhanh nhất, xe cứu hỏa đã thực hiện quyền ưu tiên, đi vào đường ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Quá trình chạy, các thiết bị đèn, còi… đều được kích hoạt sử dụng.

Tuy nhiên, trên đường đi, xe cứu nạn, cứu hộ đã xảy ra va chạm với xe khách BKS 29B-078.43 tại địa điểm gần Trạm thu phí Thường Tín (xã Văn Bình, huyện Thường Tín).

Hậu quả khiến 5 hành khách và 6 cảnh sát PCCC bị thương vong. Số nạn nhân trên xe khách đã khẩn trương được đưa vào Bệnh viện Việt Đức tiếp tục kiểm tra. Đối với các chiến sĩ, 4 người sau khi sơ cứu đã xuất viện, 1 chiến sĩ bị rạn xương quai xanh đang được điều trị tại Bệnh viện 198. Người nặng nhất là Trung sỹ Chử Văn Khánh (25 tuổi), dù được tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng nên đã không qua khỏi.

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, đơn vị tích cực phối hợp với cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan để điều tra, đánh giá khách quan nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn một cách thận trọng, khách quan và công minh.

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định cũng khẳng định, việc xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là đúng thẩm quyền, thuộc một trong các trường hợp được quyền ưu tiên. Quá trình tới hiện trường, cảnh sát đã thực hiện các hình thức thông báo bằng các phương tiện trang bị trên xe như: còi hụ, phát loa, đèn tín hiệu....

Điều đáng tiếc là tai nạn đã xảy ra, khiếu nhiều người chịu thương vong. Hiện cơ quan điều tra đang tích cực xem xét, đánh giá các vấn đề liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăng cấp hàm cho chiến sĩ cảnh sát PCCC tử vong trong tai nạn trên đường cao tốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.