Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng chuỗi giá trị dành cho cộng đồng dân tộc thiểu số Việt Nam

Khánh Thu| 22/06/2018 13:51

(HNMO) - Ngày 22-6, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Ngân hàng Thế giới, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức công bố cuộc thi tìm kiếm ý tưởng chuỗi giá trị dành cho cộng đồng dân tộc thiểu số Việt Nam.



Cuộc thi được phát động nhằm tìm kiếm, hỗ trợ phát triển và thực hiện các ý tưởng đổi mới, sáng tạo để phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường cho sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đó góp phần bảo tồn, phát huy thế mạnh văn hóa, tri thức truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số Việt Nam; nâng cao vai trò, năng lực của phụ nữ và thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số trong công cuộc thoát nghèo, làm giàu cho bản thân và cộng đồng.

Cuộc thi được chia làm 2 vòng: Chọn lựa ý tưởng (hạn cuối 31-8); hỗ trợ phát triển ý tưởng thành dự án hoàn chỉnh. Các dự án được chọn từ vòng 1 sẽ được tư vấn để hoàn thiện; được chọn trong vòng 2 sẽ được hỗ trợ kinh phí triển khai.

Tại buổi lễ, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 H’Hen Niê đã chia sẻ kinh nghiệm nỗ lực vượt khó vươn lên của bản thân; kinh nghiệm tuyên truyền, vận động, hỗ trợ trẻ em, thanh niên người dân tộc thiểu số, nhất là những người đang gặp khó khăn và kêu gọi thanh niên, bà con dân tộc thiểu số hãy ước mơ, tạo động lực mạnh mẽ làm giàu cho bản thân, quê hương và đất nước…

Nhân dịp này, Ủy ban Dân tộc đã trao bằng khen, ghi nhận thành tích xuất sắc việc tuyên truyền, vận động phát triển cộng đồng trong thanh niên dân tộc thiểu số của Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng chuỗi giá trị dành cho cộng đồng dân tộc thiểu số Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.