Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận: Không để phát sinh tình huống phức tạp

B.Hân| 02/07/2018 15:18

(HNMO) - Chiều 2-7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai cho biết, tỉnh đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và tới đây sẽ tăng cường thông tin tuyên truyền, giúp người dân nâng cao nhận thức, cảnh giác trước âm mưu xúi giục biểu tình của kẻ xấu, nhất định không để phát sinh tình huống phức tạp như thời gian qua.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ, ông Nguyễn Ngọc Hai nêu, 6 tháng đầu năm, tỉnh đã xây dựng kế hoạch hành động cụ thể thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ với quyết tâm cao nhằm khai thác tiềm năng và lợi thế của địa phương với 3 trụ cột là phát triển công nghiệp chế biến, du lịch dịch vụ và công nghiệp điện.

Thu ngân sách địa phương đạt 57,4% so với dự toán; giải ngân đạt 55,8%; môi trường đầu tư được cải thiện khá hơn. Trung tâm hành chính công của tỉnh đưa vào hoạt động được nhân dân và doanh nghiệp đánh giá cao, từ đó công tác xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh, 75 dự án lớn được chấp thuận chủ trương và cấp giấy phép đầu tư; số DN đăng ký mới đạt 663 DN, tăng 42,3% so với cùng kỳ. Công tác quản lý đất đai được quan tâm, đạt hiệu quả hơn...

Bên cạnh kết quả đạt được, trong từng mặt của tỉnh còn hạn chế, khó khăn. Đặc biệt, về tình hình an ninh trật tự, trong hai ngày 10 và 11-6 vừa qua diễn ra vụ việc phức tạp. Một bộ phận nhân dân bị các phần tử xấu lôi kéo kích động đã đập phá tài sản của một số cơ quan nhà nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội và cuộc sống bình yên của người dân.

Sau vụ gây rối xảy ra, tình hình của địa phương nhanh chóng được ổn định trở lại. Tỉnh đã chỉ đạo cơ quan công an củng cố chứng cứ và xử lý nghiêm đối tượng cầm đầu; hiện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giữ 32 đối tượng có liên quan. 


"Vụ việc xảy ra là bài học lớn với Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Tỉnh đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và tới đây sẽ tăng cường thông tin tuyên truyền, giúp người dân nâng cao nhận thức, cảnh giác trước âm mưu xúi giục biểu tình của kẻ xấu, nhất định không để phát sinh tình huống phức tạp như thời gian qua" - ông Hai khẳng định.

Ngoài ra, tỉnh sẽ tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ, rà soát chỉ đạo các ngành, địa phương giải quyết triệt để các khiếu nại, tố cáo, vụ việc còn tồn đọng gây bức xúc trong nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận: Không để phát sinh tình huống phức tạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.