Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Hè vui an toàn – Bé hiểu giao thông” cùng Grab

Nguyễn Hà| 03/07/2018 14:47

Kiến thức và thói quen tốt chính là nền tảng giúp người tham gia giao thông chủ động phòng tránh tai nạn giao thông và đẩy lùi các nguy cơ tiềm ẩn.

Chương trình “Hè vui an toàn - Bé hiểu giao thông” của Grab Việt Nam và Hãng Phim trẻ đã chủ động xây dựng nền tảng kiến thức tham gia giao thông cho các em nhỏ một cách đầy trực quan sinh động, với mong muốn chung tay cùng cộng đồng xây dựng văn hoá giao thông văn minh và an toàn.

Xây dựng kho kiến thức về luật giao thông bằng các hình ảnh trực quan và hướng dẫn cụ thể cho các tình huống tham gia giao thông là những điểm nhấn quan trọng đã được ban tổ chức lồng ghép vào các trò chơi đố vui và hoạt động thể chất hè, nhằm tạo sự hấp dẫn, dễ hiểu cho các em nhỏ và giúp các bé có những kiến thức an toàn giao thông cơ bản.

Trong suốt hành trình mùa hè, chương trình sẽ đến với trẻ em tại 45 điểm sinh hoạt hè thuộc 24 quận, huyện tại TP Hồ Chí Minh và khoảng 20 điểm tại Hà Nội, Hải Phòng… Chương trình “Hè vui an toàn - Bé hiểu giao thông” hứa hẹn sẽ là lớp học vui mùa hè, đầy bổ ích cho các em nhỏ qua những vận động thể chất thú vị.



Được biết, ý tưởng thực hiện chương trình đã được nghiên cứu và triển khai bởi Grab và Hãng Phim trẻ, với mong muốn chung tay cùng cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ em hôm nay, góp phần nâng cao hiểu biết của các em về an toàn giao thông tại các thành phố lớn. Chương trình được phát động và triển khai chính thức từ ngày 14-6-2018, kéo dài đến ngày 10-8-2018.



Theo thông tin từ Grab, “Hè vui an toàn - Bé hiểu giao thông" bao gồm các buổi học bổ ích, lồng ghép trò chơi đố vui và hoạt động thể chất, nhằm giáo dục các bé những kiến thức căn bản về an toàn giao thông, để các em có thể áp dụng khi tham gia giao thông. Những quy tắc cơ bản để giúp các em nhỏ tham gia giao thông được xây dựng bằng các tình huống mô phỏng thực tế như: Đi đúng làn đường, phần đường quy định; nghiêm chỉnh chấp hành tín hiệu đèn giao thông; quy định nhường đường cho người đi bộ, nhường đường cho người tàn tật, người già, phụ nữ có thai và trẻ em… Tất cả các tình huống tham gia giao thông này đều được mô phỏng và hướng dẫn khá cụ thể tại các điểm trại hè để các em nhỏ dễ hiểu và thực hành.

Đặc biệt, cũng trong nội dung chương trình, các bé còn có cơ hội tham gia cuộc thi “Họa sĩ giao thông”, cùng ba mẹ vẽ nên những bức tranh ngộ nghĩnh, dựa theo “10 nguyên tắc ứng xử khi tham gia giao thông” mà Grab và Hãng Phim trẻ đã tuyên truyền. Theo quy định của ban tổ chức, bài dự thi sẽ được gửi về các điểm sinh hoạt hè tại địa phương hoặc gửi trực tiếp đến văn phòng của Hãng Phim trẻ một tuần sau buổi sinh hoạt. 10 bài thi xuất sắc nhất, cùng 3 tập thể tham gia tích cực nhất sẽ được trao thưởng vào tháng 8-2018, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 70 triệu đồng.



Được biết, chương trình “Hè vui an toàn - Bé hiểu giao thông” nằm trong khuôn khổ chương trình “90 ngày nỗ lực hoàn thiện" của Grab với mong muốn không chỉ muốn cải thiện, nâng cấp và mang đến cuộc sống thuận tiện hơn cho tất cả mọi người, mà song song đó, đơn vị này còn muốn gắn kết mình với cộng đồng, để mỗi bước đi của Grab đều là những bước tiến về phía trước cùng với xã hội.

Kể từ tháng 7-2018, chương trình sẽ được khởi động tại 20 điểm trại hè tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Tham khảo thêm tại: https://grb.to/hevuiantoan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hè vui an toàn – Bé hiểu giao thông” cùng Grab

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.