Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Bé 8 tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng nhà nuôi cắn tử vong

Gia Phong| 19/07/2018 19:14

(HNMO) - Chiều 19-7, trao đổi với báo chí, bác sĩ Lê Việt Khánh, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hoá (Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức) cho biết, tại đây vừa tiếp nhận một bé gái 8 tháng tuổi (ở phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) bị chó nhà nuôi cắn tử vong.


Bác sĩ Lê Việt Khánh trao đổi với phóng viên chiều 19-7.


Theo gia đình cháu bé, nhà họ có nuôi một chú chó ngao Tây Tạng khá lâu năm (nặng 40kg), thuộc giống chó săn. Vào buổi sáng, mẹ cháu bé phát hiện con gái bị chó cắn. Sau đó, chị lao vào cứu con nhưng cũng bị cắn vài nhát vào tay.


Bác sĩ Lê Việt Khánh cho biết, bé gái này được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mạch bằng 0, huyết áp 0, da dẻ nhợt nhạt, chảy nhiều máu tại các vùng bị chó cắn như: Thái dương, chỏm đầu… Nguy hiểm, vết thương quá sâu khiến hở cả tổ chức não của trẻ.

Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhi bị sốc vì mất nhiều máu. Ngay lập tức, các bác sĩ thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng thời điểm này, cháu bé đã bị ngừng tim. Sau hai giờ đồng hồ cấp cứu không có kết quả, gia đình đã xin bệnh nhi về nhà. Bé gái cũng là con đầu lòng của gia đình.

Bác sĩ Lê Việt Khánh khuyến cáo, thời gian gần đây, bệnh viện đã tiếp nhận không ít ca bệnh bị chó nhà cắn. Khi bị chó cắn, các gia đình cần bình tĩnh sơ cứu vết thương tại nhà bằng cách làm sạch và băng bó để cầm máu. Sau đó mới đưa nạn nhân tới bệnh viện, tránh tình trạng mất quá nhiều máu. Bên cạnh đó, các gia đình cũng cần lưu ý, nếu nuôi chó cần tiến hành rọ mõm và tiêm phòng đầy đủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bé 8 tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng nhà nuôi cắn tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.