Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng Ninh: Huy động máy bơm công suất lớn giải cứu quốc lộ 18A

Theo VNExpress| 22/07/2018 18:57

Sau hơn một ngày quốc lộ 18A đoạn qua phường Quang Hanh bị ngập sâu gần 2m, tỉnh Quảng Ninh đã dùng máy bơm công suất lớn để thoát nước.


Sáng 22-7, UBND TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã lắp hệ thống bơm công suất lớn để bơm nước trên quốc lộ 18A, đoạn qua Đèo Bụt, phường Quang Hanh giáp ranh với TP Hạ Long, do khu vực này nước lũ rút chậm.

Máy bơm công suất lớn hoạt động liên tục. Ảnh: Phan Anh


Công ty TNHH một thành viên than Khe Sim (Tổng Công ty Đông Bắc) lắp máy bơm công suất 500 m3/giờ và gần 1.000m đường ống để hút nước.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Ninh cũng huy động xe cứu hỏa, máy bơm 80 m3/giờ để hỗ trợ.

Thuyền cứu hộ được bố trí để đưa người dân qua khu vực ngập úng. Tuy nhiên, một số người dân địa phương cũng đã sử dụng thuyền, xe kéo tự chế để vận chuyển người và các phương tiện muốn qua điểm ngập với giá dịch vụ từ 50 đến 100.000 đồng mỗi xe.

“Hiện nước ở khu vực Đèo Bụt được bơm tương đối cạn, trong chiều nay thông xe”, ông Đinh Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả nói.

Khu vực Đèo Bụt ngập sâu gần 2m. Ảnh: Minh Cương


Trước đó, cơn mưa lớn từ đêm 20 rạng sáng 21-7, khiến quốc lộ 18A đoạn qua phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) chìm trong biển nước. Tuyến đường này bị chia cắt thành nhiều điểm, có những điểm ngập sâu kéo dài gần 3 km. Đến 12h trưa ngày 21-7, nhiều điểm nước đã rút, tuy nhiên khu vực Đèo Bụt giáp TP Hạ Long vẫn bị chia cắt cho đến hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Huy động máy bơm công suất lớn giải cứu quốc lộ 18A

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.