Theo dõi Báo Hànộimới trên

FLC khởi công dự án nghỉ dưỡng du lịch cao cấp tại Quy Nhơn

Quang Anh| 25/05/2015 15:51

(HNMO) - Ngày 23/5, Tập đoàn FLC đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ khởi công dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn tại thành phố Quy Nhơn. Dự án có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng.

Dự án được UBND tỉnh Bình Định cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 24/4 và ngay trong chiều cùng ngày, tỉnh đã phối hợp với Tập đoàn FLC tiến hành cắm mốc ranh giới Dự án. Một tuần sau đó, đúng dịp nghỉ lễ 30/4, FLC đã tổ chức tập kết nhân lực và máy móc đến công trường để bắt tay ngay vào công tác triển khai dự án.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định và Tập đoàn FLC trước lễ khởi công


Phó chủ tịch thường trực tập đoàn FLC – ông Doãn Văn Phương khẳng định: “Việc dự án được giao cho Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư thể hiện niềm tin, sự đánh giá rất cao của lãnh đạo tỉnh về tiềm lực và thế mạnh của Tập đoàn FLC. Thay mặt Tập đoàn FLC, tôi xin cam kết, Tập đoàn sẽ huy động mọi nguồn lực và bắt tay ngay vào triển khai dự án”.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Bình Định là cửa ngõ phía Đông của khu vực Tây Nguyên và là điểm nối quan trọng trong hành lang kinh tế Đông - Tây. Bình Định được mệnh danh là vùng “đất võ, trời văn”, nơi lưu giữ nhiều di tích văn hóa Chăm-pa; đồng thời là nơi quy tụ nhiều giá trị văn hóa đặc thù như võ cổ truyền, nghệ thuật hát bội… Ngoài những giá trị văn hóa và lịch sử, Bình Định còn chứa đựng những giá trị tự nhiên vô cùng phong phú, đặc biệt là tài nguyên biển với rất nhiều bãi tắm và thắng cảnh đẹp, hoang sơ.

Tuy nhiên, Bình Định vẫn chưa phát huy hết lợi thế, chưa có các dự án du lịch tầm cỡ cũng như những điểm vui chơi, giải trí đặc sắc để thu hút du khách. Bên cạnh đó, hạ tầng du lịch yếu kém cũng đang là một trong những rào cản lớn đối với sự phát triển du lịch Bình Ðịnh. Đó là lý do Dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn được đánh giá sẽ là cú hích cho ngành dịch vụ của tỉnh. Dự án khi đi vào hoạt động không chỉ góp phần thay đổi diện mạo du lịch tỉnh, đóng góp cho ngân sách địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh, thu hút lao động địa phương mà còn tạo tiền đề cho làn sóng thu hút đầu tư vào Bình Định.

Phát biểu về tiềm năng và ý nghĩa kinh tế - xã hội của Dự án tại buổi lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn FLC, ông Hồ Quốc Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nói: “Bình Định là vùng đất sở hữu đầy đủ các yếu tố để phát triển du lịch, từ bãi biển trải dài với nước biển trong xanh, cát trắng, nhiều danh lam thắng cảnh cho đến các loại hình văn hóa phi vật thể như võ dân tộc, nghệ thuật tuồng… Vì thế, với dự án của Tập đoàn FLC, Bình Định nói chung, người dân Quy Nhơn nói riêng sẽ được hưởng lợi không chỉ từ việc đưa dự án vào đầu tư, khai thác mà cả do hiệu ứng thúc đẩy ngành du lịch địa phương”.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết thêm, Dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn nằm trong Khu Kinh tế Nhơn Hội, nên sẽ được ưu đãi thuế ở mức lớn nhất. “Sẽ không có nơi nào trong nước ưu đãi nhiều như vậy.” – Ông Hồ Quốc Dũng khẳng định./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC khởi công dự án nghỉ dưỡng du lịch cao cấp tại Quy Nhơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.