Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT Hà Nội tăng thị phần: Sự hợp tác hiệu quả giữa kinh doanh và kỹ thuật

Châu Anh| 18/01/2017 06:55

Kết thúc năm 2016, cả hai đơn vị VNPT Hà Nội và Trung tâm Kinh doanh VNPT-VinaPhone Hà Nội đều đạt các chỉ số lợi nhuận, doanh thu tăng trưởng.


Nhân viên VNPT Hà Nội khảo sát để lắp đặt mạng 4G phục vụ khách hàng tại Hà Nội trong quý I - 2017. Ảnh: Khánh Huy


Duy trì được lợi nhuận và tăng trưởng cao

Năm 2016, VNPT Hà Nội đạt lợi nhuận 484 tỷ đồng, tăng 28,6%, doanh thu đạt 3.813 tỷ đồng, tăng 7%. Trung tâm Kinh doanh VNPT-VinaPhone Hà Nội đạt lợi nhuận 296,322 tỷ đồng, tăng 19,2%; doanh thu là 4.629 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động của cả hai đơn vị đạt xấp xỉ 13 triệu đồng/người/tháng. Năm 2016, VNPT tại Hà Nội đã phát triển mới 412.000 thuê bao di động VinaPhone trả trước (tăng 21%), 26.500 thuê bao VinaPhone trả sau (tăng 5%). Hiện, VNPT tại Hà Nội đang giữ thị phần 22,9% với dịch vụ di động (tăng 2,21% thị phần so với năm 2015); thị phần dịch vụ cáp quang tăng trưởng 8% so với năm ngoái…

Lý giải về việc phát triển thuê bao di động tăng trưởng mạnh, đại diện VNPT-VinaPhone Hà Nội cho biết là do đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi khuyến khích khách hàng, đặc biệt tập trung vào các khách hàng là doanh nghiệp để phát triển sim, vì vậy đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát triển thuê bao VinaPhone trả sau… Song, có một thực tế là kể từ khi tái cấu trúc, với việc chuyển đổi hàng nghìn nhân viên bổ sung cho bán hàng, thì việc mở rộng thị trường, chăm sóc khách hàng của VNPT đã có sự thay đổi rõ rệt.

Nếu như trước thời điểm tái cấu trúc, khách hàng hầu như quen thuộc với hình ảnh đội ngũ kỹ thuật, bán hàng của VNPT chỉ làm việc trong giờ hành chính, thì nay có thể thấy đội ngũ này làm việc ngoài giờ, cả thứ bảy, chủ nhật để phát triển thuê bao, sửa chữa… đáp ứng nhu cầu của khách hàng. VNPT Hà Nội và VinaPhone Hà Nội cũng không phải là ngoại lệ, từ sau tái cơ cấu, hình ảnh đội ngũ bán hàng, kỹ thuật đã được nhận diện nhiều hơn khi ở đâu có bán hàng ở đó có kỹ thuật đi cùng và ngược lại. Tất nhiên, để làm được điều này, VNPT tại Hà Nội đã thống nhất thực hiện hình thức khoán, quản lý địa bàn với tiêu chí mỗi một trung tâm viễn thông (khối kỹ thuật) có chung địa bàn với một phòng bán hàng khu vực (kinh doanh)... Trong đó, với vai trò bảo đảm hạ tầng phục vụ bán hàng và khách hàng, VNPT Hà Nội đã đẩy mạnh khâu kiểm soát, nâng cao chất lượng, năng lực của mạng lưới. Cụ thể, VNPT Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị kỹ thuật tối ưu hóa mạng lưới, thực hiện quy hoạch lại mạng cáp quang theo yêu cầu của TP Hà Nội, khảo sát sẵn sàng lắp đặt mạng 4G để phục vụ khách hàng tại Hà Nội trong quý 1-2017...

Tiếp tục hợp tác để nâng chất lượng phục vụ

Để đưa sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng, việc xây dựng “kênh” bán hàng được đẩy mạnh, thể hiện ở chỗ, năm 2016 VNPT-VinaPhone Hà Nội đã mở rộng mạng lưới bán hàng, hiện có 50 cửa hàng giao dịch trên địa bàn. Việc mở rộng này được thực hiện theo hướng “phủ sóng” tại khu vực ngoại thành với hệ thống kênh bán hàng đa dạng gồm cửa hàng giao dịch (tối thiểu mỗi quận, huyện 1 cửa hàng), điểm bán hàng xã, điểm bán lẻ, bảo đảm phục vụ khách hàng kịp thời. Trong đó, VNPT-VinaPhone Hà Nội đã xây dựng được hàng chục cửa hàng đạt tiêu chuẩn “cửa hàng giao dịch kiểu mẫu”; trên 500 điểm bán hàng xã, tăng 1,6 lần so với năm 2015 (bảo đảm 100% xã ngoại thành đều có điểm bán hàng xã); gần 11.000 điểm bán lẻ, tăng 2,3 lần so với năm 2015.

Trong việc phát triển thị trường, cả VNPT Hà Nội và VinaPhone-Hà Nội đã thống nhất tập trung hướng đầu tư vào các khu đô thị, tòa nhà cao tầng… VNPT tại Hà Nội đã bám sát các dự án trên địa bàn thành phố, làm việc với các chủ đầu tư lớn để chiếm lĩnh, phát triển dịch vụ tại các khu đô thị, nhà cao tầng. Đội ngũ bán hàng của VinaPhone Hà Nội liên tục có chính sách, gói cước nhằm đẩy mạnh phát triển chuỗi du lịch, phát triển chuỗi siêu thị điện máy, phát triển kênh thuê ngoài bằng cách phối hợp cùng các đối tác để đẩy mạnh xây dựng các gói cước đặc thù như: sim du lịch, gói data cho vận tải, gói 3G cho vận tải…

Rõ ràng với kết quả kinh doanh tăng trưởng, thị phần dịch vụ được mở rộng bên cạnh sự nỗ lực của từng đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ thì sự phối hợp giữa hai bên kinh doanh và kỹ thuật còn thể hiện sự thống nhất để cung cấp dịch vụ chất lượng nhất cho khách hàng, giữ vững thương hiệu của VNPT tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT Hà Nội tăng thị phần: Sự hợp tác hiệu quả giữa kinh doanh và kỹ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.