Theo dõi Báo Hànộimới trên

Góp ý tưởng cho ngành giáo dục

Q.C| 26/04/2017 09:04

Theo thông tin tại buổi Họp báo chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục năm 2017 vừa diễn ra tại Hà Nội, những sáng kiến hay và có tính khả thi cao sẽ có cơ hội nhận 100 triệu đồng/giải.


Cuộc thi Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục do Trung ương Đoàn phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Báo Tuổi Trẻ và Tập đoàn Thiên Long tổ chức thường niên nhằm khuyến khích giới trẻ đóng góp ý tưởng, sáng kiến cho sự nghiệp giáo dục của đất nước.

Ông Nguyễn Đình Tâm - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tập đoàn Thiên Long - đại diện Ban Tổ chức Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục trao 50 triệu đồng để hỗ trợ một công trình ứng dụng vào thực tế.


Phát hiện nhiều ý tưởng hay cho giáo dục


Trong lần đầu tiên tổ chức vào năm 2016, chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục đã nhận được sự tham gia của đông đảo trí thức trẻ với 267 công trình dự thi. Từ các bài dự thi này, chương trình đã trao giải cho 03 công trình tiêu biểu nhất với trị giá 100 triệu đồng/giải.

Đáng chú ý, sau khi đạt giải cao tại cuộc thi, 03 công trình này còn nhận được sự hỗ trợ tích cực của Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục để ứng dụng vào hoạt động dạy và học. Theo đó, Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục đã trao 50 triệu đồng để hỗ trợ chi phí biên tập, phát hành bộ sách dựa trên công trình “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trong trường học” của tác giả Lê Thị Bé Nhung (Bến Tre).

Đồng thời, chương trình cũng hỗ trợ tích cực để công trình“Thiết kế, chế tạo một số thiết bị thí nghiệm mới phần cảm ứng điện từ để sử dụng trong dạy học Vật lý ở trường phổ thông” của tác giả Nguyễn Quốc Huy (Hà Nội) được một doanh nghiệp cải tiến và sản xuất thương mại.

Chị Lê Thị Bé Nhung – tác giả của công trình “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trong trường học” cho biết: “Với sự thẩm định và đánh giá cao từ ban giám khảo của chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục, tôi có thêm một động lực lớn để hoàn thiện nội dung và hình thức công trình để sớm đưa vào giảng dạy”.

Nhiều kỳ vọng mới vào Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục 2017

So với năm 2016, chương trình Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục năm 2017 được tổ chức với hai điểm: Mở rộng dành cho đối tượng công dân Việt Nam dưới 35 tuổi đang sinh sống tại nước ngoài và gia tăng thêm 01 giải thưởng dành cho phần bình chọn online.

Các tri thức trẻ không quá 35 tuổi có thể tham gia đóng góp ý tưởng cho giáo dục ở 03 nội dung: Công trình, sáng kiến đổi mới phương pháp dạy và học; chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.


Ông Nguyễn Đình Tâm - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tập đoàn Thiên Long


Để chọn ra các công trình tiêu biểu nhất, ban giám khảo sẽ dựa vào 02 tiêu chí: Tính mới (công trình dự thi chưa được công bố bởi cá nhân hay tổ chức nào); tính khả thi (có thể triển khai, ứng dụng và nhân rộng trong thực tế).

Dựa trên hai tiêu chí trên, ban giám khảo sẽ chọn khoảng 12-15 công trình vào vòng chung kết. Trong đó, tối đa 5 công trình xuất sắc nhất được trao giải 100 triệu đồng, những công trình còn lại sẽ nhận phần thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Chia sẻ về cuộc thi, đại diện Trung ương Đoàn cho biết trong 5 năm tổ chức, chương trình sẽ kết nối với các lực lượng xã hội nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa để ứng dụng, nhân rộng các công trình, sáng kiến vào thực tiễn dạy học.

Thời hạn nhận bài dự thi “Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục” 2017 kéo dài từ ngày 1/5/2017 đến ngày 10/10/2017. Để biết thêm thông tin về chương trình, các trí thức trẻ có thể truy cập vào website: www.trithuctrevigiaoduc.vn hoặc www.trithuctre.doanthanhnien.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp ý tưởng cho ngành giáo dục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.