Amway Việt nam công bố "Báo cáo trách nhiệm xã hội" năm 2016

Sản phẩm - Dịch vụ | 14:48 Thứ Tư ngày 21/06/2017
  • Năm 2016, Amway Việt Nam đã đóng góp gần 5 tỷ đồng dành cho các hoạt động cộng đồng.
  • Amway Việt Nam tiếp tục dành ưu tiên cho trẻ em theo đúng chiến lược toàn cầu.
  • 6.165 người hưởng lợi từ các chương trình xã hội của Amway.
Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - chính thức công bố báo cáo tổng kết Trách nhiệm xã hội (CSR Report) tại Việt Nam năm 2016.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Amway Việt Nam xuất bản ấn phẩm báo cáo minh bạch về kết quả thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội và từ thiện trong năm qua. Trong đó, Amway dành phần lớn nguồn lực đầu tư cho hoạt động chống suy dinh dưỡng và hỗ trợ trẻ em, như chiến lược của Tập đoàn Amway trên toàn cầu.

Nhà máy Amway Việt Nam tại tỉnh Bình Dương với tổng vốn đầu tư 25 triệu USD.

Cụ thể, Amway Việt Nam đã ủng hộ số tiền 4 tỷ 781 triệu đồng cho 16 chương trình khác nhau trên cả nước trong năm 2016, với đối tượng thụ hưởng chủ yếu là trẻ em thông qua hai "Chiến dịch Amway One by One" và "Nutrilite Power of 5".

Ông Leo Boon Wang - Tổng Giám đốc Amway Việt Nam cho biết: “Không chỉ được hiểu đơn thuần là tài trợ hay thực hiện các chương trình từ thiện, tại Amway Việt Nam, CSR bao gồm nhiều hoạt động từ quan hệ với người lao động, đóng góp thuế vào ngân sách chính phủ, thực hiện liêm chính trong kinh doanh, quy trình sản xuất hiện đại, đạt hai tiêu chuẩn an toàn và bảo vệ môi trường… Những hoạt động có hệ thống này xuyên suốt trong các năm, tạo nên một nền tảng kinh doanh có trách nhiệm, đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế và đất nước Việt Nam. Amway Việt Nam xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các cơ quan nhà nước, các đơn vị báo chí, các đối tác từ thiện, nhân viên và nhà phân phối đã đồng hành cùng chúng tôi trong các hoạt động từ thiện trong năm 2016 vừa qua. Trong năm 2017, với dấu mốc kỷ niệm 10 năm thành lập Amway tại thị trường Việt Nam, chúng tôi khẳng định các giá trị kinh doanh bền vững và trách nhiệm xã hội sẽ tiếp tục là cam kết phát triển của công ty”.

Trong năm 2016, Amway Việt Nam thực hiện hàng loạt các hoạt động ý nghĩa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và hoàn thành trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nổi bật là: "Chiến dịch Nutrilite Power of 5" là chiến dịch được Tập đoàn Amway thực hiện tại Việt Nam và 13 quốc gia khác trên thế giới như: Mexico, Brazil, Nam Phi, Indonesia… Thông qua việc phân phối miễn phí sản phẩm Nutrilite Little Bits cung cấp 15 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu hỗ trợ trẻ em từ trên 6 tháng đến dưới 5 tuổi, Amway đã nâng số lượng trẻ em được hỗ trợ dinh dưỡng trên toàn cầu lên 14.000 vào cuối năm 2016. Được khởi động từ năm 2014, đây là năm thứ hai liên tiếp Amway Việt Nam thực hiện chương trình này. Amway đã hợp tác với Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y tế mở rộng hỗ trợ cho 1.665 trẻ em thiếu vi chất dinh dưỡng và có nguy cơ suy dinh dưỡng thấp còi kết hợp với công tác truyền thông giáo dục dinh dưỡng cho bà mẹ và cô nuôi dạy trẻ tại các xã Phượng Sơn, Quý Sơn, Giáp Sơn và Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Từ tháng 12-2016 đến hết tháng 2-2017, Amway tiếp tục cung cấp 4.943 hộp sản phẩm vi chất dinh dưỡng Nutrilite Little Bits, bổ sung vào bữa ăn hàng ngày cho các trẻ em miền núi. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các cán bộ y tế địa phương, nhà trường và các phụ huynh.
 

Các trẻ em trong Chiến dịch Nutrilite Power of 5 thực hiện tại Bắc Giang.

Trách nhiệm doanh nghiệp đối với xã hội, môi trường: Là một công ty toàn cầu có trách nhiệm, Amway Việt Nam luôn hướng đến bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, duy trì cảnh quan xanh – sạch – đẹp và tạo việc làm bằng cách ưu tiên tuyển dụng lao động địa phương, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Nhà máy Amway Việt Nam tại tỉnh Bình Dương với tổng vốn đầu tư 25 triệu USD là một phần trong kế hoạch mở rộng sản xuất toàn cầu của Amway - với quy trình sản xuất và kiểm tra chất lượng được thiết kế kỹ càng và tuân thủ nghiêm ngặt, đảm bảo sự thống nhất về chất lượng sản phẩm của Amway trên toàn thế giới. Nhà máy ở Bình Dương cũng đã đón nhận 4 Chứng chỉ quốc tế bao gồm ISO 9001:2008 Hệ thống quản lý chất lượng; ISO 22000:2005 Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm; ISO 14001:2004 Hệ thống quản lý môi trường và OHSAS 18001:2007 Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp do tổ chức SGS (Thụy Sỹ) và tổ chức BSI (Vương quốc Anh) cấp cho hệ thống sản xuất sản phẩm thực phẩm chức năng Nutrilite. Với 2 bằng khen của Ủy ban Quốc gia về môi trường tặng vào năm 2013 và 2016, Amway Việt Nam luôn nằm trong nhóm những công ty cam kết bảo vệ môi trường tốt nhất. Ngoài ra, nhà máy Amway Việt Nam còn nằm trong nhóm “Sách xanh” của Ban quản lý các khu công nghiệp tại Bình Dương năm 2016. Vào cuối tháng 1-2017, Ban quản lý khu công nghiệp VSIP-2 - nơi nhà máy Amway đang hoạt động đã cấp phép cho toàn bộ nước thải sản xuất sau khi đã xử lý đạt chuẩn A và có thể dùng nước đó để tưới cây xanh, tưới cỏ cũng như dùng để nuôi cá cảnh.

Bên cạnh đó, Amway Việt Nam cũng khẳng định danh tiếng của mình trong năm 2016 thông qua các giải thưởng uy tín như nằm trong bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp phát triển bền vững CSI, lần đầu tiên được phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.
Thuận Thi
Từ khoá
Bình luận
Gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 15 chữ
Liên kết hữu ích
Thông báo