Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp sức mùa thi 2017 lan tỏa nhiều điều tốt đẹp

Bằng Lăng| 06/07/2017 08:42

Vừa qua, tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức hội nghị tổng kết chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2017.

Năm 2017 là năm thứ hai chương trình Tiếp sức mùa thi được triển khai tại 63 tỉnh, thành phố. Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam các tỉnh, thành phố đã có nhiều nỗ lực trong công tác triển khai thực hiện chương trình.

Theo Hội nghị, chương trình Tiếp sức mùa thi 2017 trên cả nước thành lập được 3.385 đội hình với 65.459 tình nguyện viên tham gia chương trình, trong đó có 38.837 tình nguyện viên là sinh viên, 26.622 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, người dân địa phương tham gia hỗ trợ thí sinh. Tiếp sức mùa thi năm 2017 tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ với nhiều hỗ trợ thiết thực và giá trị nhân văn sâu sắc.

Tiếp sức mùa thi 2017 tiếp tục lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.


Tại hội nghị tổng kết chương trình Tiếp sức mùa thi 2017, nhiều giải pháp, cách làm hay được triển khai cũng như nhiều đề xuất nhằm cải thiện chất lượng chương trình trong những năm tới đã được chia sẻ. Chị Nguyễn Thị Hằng, Hội SVVN tỉnh Quảng Ngãi, cho biết Hội Sinh viên tỉnh đã cử các đội hình xe ôm chở các thí sinh đến điểm thi và đến nơi nghỉ ngơi, tạo điều kiện để các em học sinh phổ thông tiếp nhận đăng ký suất ăn cũng như trực tiếp nấu cơm phục vụ bữa ăn cho các anh chị thí sinh.

Về điểm nhấn của chương trình tại TP Hồ Chí Minh, anh Lê Xuân Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên, cho biết năm nay đã nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của tình nguyện viên bằng hình thức tuyển chọn, sàng lọc các đội hình đáp ứng đủ điều kiện và sau đó tiến hành tập huấn. Bên cạnh đó, căn cứ vào số lượng TS ở mỗi điểm thi, ban tổ chức phân đội hình tình nguyện viên phù hợp, tránh trường hợp dư thừa gây lãng phí.

Ông Lê Quốc Phong, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam khen thưởng cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong Tiếp sức mùa thi 2017.


Ông Lê Quốc Phong - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam phát biểu: “Điều rõ ràng là một khi thí sinh còn nhu cầu thì chúng ta còn tiếp sức mùa thi. Tuy nhiên, phương thức, nội dung, cách vận hành Tiếp sức mùa thi chắc chắn sẽ có điều chỉnh trong thời gian tới”.

Dịp này, Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn và Trung ương Hội SVVN đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích tốt trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2017.

Năm 2017 là năm thứ 16 triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi. Tập đoàn Thiên Long đồng hành cùng chương trình suốt 16 năm qua.  

Ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long.


Chia sẻ về sự đóng góp của toàn xã hội cho chương trình Tiếp sức mùa thi, ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Những nghĩa cử cao đẹp của người dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn sinh viên tình nguyện dành cho các sĩ tử trong chương trình Tiếp sức mùa thi hàng năm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự sẵn lòng sẻ chia, hướng về giáo dục. Bên cạnh đó, Tiếp sức mùa thi là một hoạt động thiết thực và có giá trị nhân văn lớn với cộng đồng nên những giá trị này được toàn xã hội công nhận và cùng chung sức”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức mùa thi 2017 lan tỏa nhiều điều tốt đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.