Theo dõi Báo Hànộimới trên

Abbott và những nỗ lực không ngừng vì sức khỏe người Việt

Hà An| 21/09/2017 10:41

Kết quả báo cáo ở quý IV năm 2016 của Nielsen Việt Nam cho thấy, tỷ lệ quan tâm đến “Sức khỏe” của người tiêu dùng chiếm đến 42%, xếp thứ hai, chỉ sau mối quan tâm hàng đầu là “Tính ổn định của công việc” (chiếm 45%).


Người Việt không ngừng tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao

Các chuyên gia nghiên cứu cho rằng, không có gì ngạc nhiên khi người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe, không ngừng tìm kiếm và sẵn lòng đầu tư vào các sản phẩm tốt cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Khi điều kiện sống được nâng cao, người tiêu dùng đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến những vấn đề: Thế nào là dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng, sản phẩm tốt cho sức khỏe cần đáp ứng các yêu cầu nào... Đặc biệt, nhu cầu về an toàn thực phẩm, về chất lượng các sản phẩm dinh dưỡng cũng tăng cao. Dễ thấy như trước kia, sữa chỉ dành cho đối tượng trẻ nhỏ hoặc người bệnh, thì nay, người tiêu dùng Việt Nam đã xem đây là sản phẩm dinh dưỡng không thể thiếu hàng ngày, góp phần bổ sung và mang đến một sức khoẻ tốt cho cả người ở tuổi trung niên, người tuổi sau 50, phụ nữ mang thai, trẻ em đang tuổi lớn…

Người Việt đang ngày càng hiểu rõ tầm quan trọng của sức khỏe với chất lượng cuộc sống, dành sự quan tâm đặc biệt đến dinh dưỡng và những sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Nhiều sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, đáp ứng hiệu quả nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người Việt đã trở thành “bạn đồng hành” thân thiết của các gia đình khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng cao này. Điển hình, có thể kể đến những sản phẩm đã rất quen thuộc của Abbott - công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, như: dòng sản phẩm Ensure Gold cho người sau tuổi 50; dòng sản phẩm Similac Mom mang đến dinh dưỡng tối ưu cho phụ nữ mang thai và cho con bú; PediaSure dựa trên những nghiên cứu khoa học dành cho trẻ từ 1-10 tuổi, cải thiện hiệu quả tình trạng trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng vốn rất phổ biến tại Việt Nam…

22 năm cam kết đem đến Việt Nam những giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện

Các chương trình hợp tác với bộ y tế vì sức khỏe người Việt


Được biết đến như một công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới có tuổi đời gần 130 năm với sản phẩm phục vụ người dân tại hơn 150 quốc gia trong các lĩnh vực dinh dưỡng, dược phẩm, thiết bị chẩn đoán và thiết bị y tế, Abbott đã tiếp tục mang theo sứ mệnh ấy đồng hành cùng Việt Nam với cam kết lâu dài.

Không chỉ cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân thông qua những sản phẩm dinh dưỡng đã thành thân quen với mỗi gia đình, Abbott cũng đã hợp tác với chính phủ để giải quyết những vấn đề y tế quan trọng và thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa ở quy mô lớn hơn, trải rộng trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Có thể nhắc đến một câu chuyện điển hình trong số ấy, như việc Abbott đã góp phần cải thiện hiệu quả chất lượng dinh dưỡng lâm sàng trong các bệnh viện và cung cấp những kiến thức, hiểu biết để có thể chăm sóc tối ưu cho sức khỏe của người sau tuổi 50.

Thực tế, một thách thức lớn trong nhiều năm qua là dù tuổi thọ trung bình đang tăng lên, nhưng số năm “sống khỏe” của người dân lại chưa cao. Trung bình mỗi người cao tuổi ở Việt Nam phải chịu 15,3 năm bệnh tật. Trong khi đó, theo nghiên cứu, chi phí điều trị trung bình cho một người cao tuổi cao gấp 7-8 lần chi phí điều trị cho một đứa trẻ. Rất nhiều người con trưởng thành gặp khó khăn về thời gian lẫn kinh tế trong việc chăm sóc cha mẹ lớn tuổi đau ốm kéo dài.

Làm thế nào để cải thiện sức khỏe cho người lớn tuổi trở thành vấn đề quan trọng, không chỉ với bản thân người lớn tuổi mà với cả người thân, các gia đình và toàn xã hội. Đồng hành tích cực với Việt Nam trong suốt quá trình này, rất nhiều nghiên cứu khoa học đã được Abbott thực hiện, nhằm đưa ra những giải pháp cụ thể, rõ ràng.

Chẳng hạn, nghiên cứu feedM.E. được công bố năm 2014 về Thực trạng và hệ quả của việc Thiếu hụt dinh dưỡng phát hiện: Để giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống và giảm chi phí y tế, thì bên cạnh chế độ sinh hoạt, một chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò vô cùng quan trọng, để từ đó nâng cao sức khỏe cho người lớn tuổi.

Tương tự, nghiên cứu về “Hiệu quả của bổ sung dinh dưỡng đường uống lên kết quả điều trị” được xuất bản trong tạp chí y khoa American Journal of Managed Care (Tháng 2/2013) cho thấy việc bổ sung dinh dưỡng đường uống cho bệnh nhân điều trị nội trú sẽ giúp giảm thiểu thời gian và chi phí nằm viện (giảm 21%, tương ứng với 2,3 ngày, thời gian nằm viện). Đồng thời, nghiên cứu cũng chỉ ra kết quả tích cực khi giảm thiểu đáng kể tỷ lệ tái nhập viện của những bệnh nhân có ít nhất một lần nhập viện sau 30 ngày (giảm 6,7%).

Tìm ra giải pháp dựa trên những bằng chứng khoa học, cải thiện hiệu quả sức khỏe của người lớn tuổi bằng những sản phẩm dinh dưỡng tối ưu được nghiên cứu công phu, song song đó, nhiều chương trình xã hội nổi bật cũng được Abbott thực hiện như dự án “Cải thiện chất lượng dinh dưỡng lâm sàng trong các bệnh viện tại Việt Nam”, hoạt động kiểm tra sức khỏe miễn phí dành cho người lớn tuổi… đã thay đổi đáng kể hiểu biết, kiến thức, cách chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho người lớn tuổi tại Việt Nam.

Đặc biệt, không dừng lại ở việc tăng cường kiến thức và chăm sóc hiệu quả sức khỏe cho người lớn tuổi, năm 2016 và 2017, chuỗi hoạt động khuyến khích, truyền cảm hứng cho người sau tuổi 50 thực hiện ước mơ của Abbott đã để lại nhiều ấn tượng xúc động trong cộng đồng, khi thay đổi được cách nghĩ thông thường rằng ước mơ chỉ dành cho người trẻ. Từ chương trình này, hàng triệu người con trưởng thành đã thấu hiểu, quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe thể chất, nhu cầu dinh dưỡng, lẫn các ước mơ, giá trị tinh thần của các bậc cha mẹ

Hành trình của Abbott trải rộng không chỉ với người lớn tuổi mà còn với nhiều đối tượng khác, như trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú… Và từ những sự đồng hành như thế, rất nhiều người Việt sẽ thực hiện được mong muốn: không chỉ sống thọ hơn mà còn sống khỏe hơn, có chất lượng cuộc sống cao hơn, bắt nguồn từ sức khỏe.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Abbott và những nỗ lực không ngừng vì sức khỏe người Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.