Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành nhà máy sữa đậu nành thứ 3 tại Bình Dương

Vũ Yến| 15/12/2017 15:44

Ngày 14-12-2017 tại Bình Dương - Kỷ niệm cột mốc 20 năm thành lập và phát triển, Công ty sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy chính thức khánh thành nhà máy thứ ba tại Bình Dương giai đoạn I và đồng thời trao tặng 20 tỷ đồng đến Quỹ khuyến học sữa đậu nành Việt Nam như một lời tri ân tới hàng triệu trái tim tin yêu của người tiêu dùng Việt.


Thành lập từ năm 1997, tiền thân là Nhà máy sữa Trường Xuân sở hữu số vốn ban đầu 60 tỷ đồng với vỏn vẹn 100 nhân sự, Vinasoy đối mặt không ít khó khăn trong những bước chập chững khởi nghiệp. Song với tình yêu chân thành và niềm tin mãnh liệt vào giá trị tinh túy của đậu nành sẽ cho ra trái ngọt, Vinasoy đã không ngừng nỗ lực, bằng sự đam mê, nhiệt huyết và tinh thần sáng tạo để vươn mình lớn mạnh trở thành thương hiệu sữa đậu nành số 1 tại Việt Nam.

Từ 1 nhà máy sản xuất 10 triệu lít sữa/năm, Vinasoy liên tục mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới và sáng tạo tích hợp các công nghệ hiện đại để đạt công suất 390 triệu lít sữa/năm, lọt vào Top 5 nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới. Từ 100 nhân sự lúc thành lập, hiện tại, đội ngũ công ty đã lên tới 1.800 người trên toàn quốc, và vinh dự đạt vị trí 39 trong Top 100 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam (*).

Đại diện Vinasoy ông Võ Thành Đàng trao tặng 20 tỷ cho Chương trình Sữa học đường.


Trong xuyên suốt hai thập kỷ qua, với từng hộp sữa được cam kết chuẩn mực về chất lượng từ đậu nành thiên nhiên và liên tục được sáng tạo, đổi mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các phân khúc khách hàng, các sản phẩm của Vinasoy đã chiếm trọn được tình yêu của người tiêu dùng Việt, trở thành một thương hiệu tin cậy, quen thuộc trong đời sống thường ngày của hàng triệu gia đình trên khắp mọi miền đất nước. Chính nhờ hàng triệu trái tim tin yêu đó, ở tuổi 20, Vinasoy vẫn đang giữ vững thị thế dẫn đầu thị trường sữa đậu nành bao bì giấy tại Việt Nam với 84,3% thị phần (**), cán mốc doanh thu 4.000 tỷ đồng, tăng 200 lần so với năm 2002. Bên cạnh đó, Fami vinh dự có mặt trong Bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu Thức uống được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất (theo Báo cáo Brand Footprint 2017) và Fami cũng là 1 trong Top 4 thương hiệu thành công nhất Việt Nam (theo Báo cáo của Asia Brand Power năm 2016).

Ra đời từ năm 1997, Vinasoy là một đơn vị thành viên của công ty cổ phần đường Quảng Ngãi. Với chiến lược tập trung duy nhất vào đậu nành, Vinasoy đã vươn lên dẫn đầu ngành hàng sữa đậu nành bao bì giấy tại Việt Nam từ năm 2010 và luôn duy trì vị trí số 1 cho đến thời điểm hiện tại với trên 80% thị phần. Từ 1 nhà máy ở Quảng Ngãi, năm 2013 Vinasoy khánh thành nhà máy thứ 2 tại Bắc Ninh với công suất 180 triệu lít/năm và năm 2017 khánh thành nhà máy thứ 3 tại Bình Dương với công suất giai đoạn 1 là 90 triệu lít/năm. Ngoài 2 nhà máy, Vinasoy còn sở hữu Trung tâm nghiên cứu ứng dụng đậu nành hiện đại nhất Việt Nam, hợp tác với hai Trung tâm hàng đầu về nghiên cứu ứng dụng đậu nành tại Hoa Kỳ, áp dụng khoa học tiên tiến, công nghệ cao trong việc lai tạo giống, canh tác, sản xuất chế biến các sản phẩm từ đậu nành. Trung tâm đang sở hữu ngân hàng giống với hơn 1588 nguồn gen quý của đậu nành trong ngoài nước sau nhiều năm thu thập, bảo tồn và áp dụng công nghệ di truyền phân tử (không biến đổi gen) để lai tạo các giống đậu nành mới năng suất, chất lượng vượt trội.

Để kỷ niệm cột mốc quan trọng đã đi qua, Vinasoy đã ra mắt MV "Vinasoy 20 năm - Hành trình hoà nhịp triệu trái tim". Với giai điệu đặc biệt được tạo nên từ nhịp tim của hơn 10.000 người là các khách hàng, đối tác và toàn thể nhân viên, MV là một lời tri ân chân thành từ trái tim mà Vinasoy gởi đến tất cả mọi người đã luôn đồng lòng chung sức để tạo nên Sức Sống Vinasoy 20 năm qua và hơn thế nữa.

"Ở Vinasoy, sự tâm huyết, chân thành, sáng tạo và tinh thần Việt Nam sẽ luôn là những giá trị cốt lõi giúp chúng tôi đến với trái tim người dùng thật tự nhiên và nhận lại những thành công trên thị trường xứng đáng. Sự thành công hôm nay và những bước phát triển vượt bậc của Vinasoy trong hai thập kỷ qua là một quả ngọt sau nhiều năm ươm trồng. Cảm ơn tất cả tập thể Vinasoy, các đối tác và hàng triệu người dùng! Từ những hạt đậu nành bé nhỏ, giờ đây chúng ta đã cùng Vinasoy trở thành thương hiệu Việt kết nối, tin cậy và vững mạnh trên thương trường. Ở độ tuổi hai mươi, Vinasoy vẫn rạng ngời sức sống trẻ, năng động tràn đầy khát vọng để chinh phục những nấc thang đỉnh cao đầy hứa hẹn phía trước" - ông Ngô Văn Tụ (Giám đốc Điều hành Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy) phát biểu.

Cũng trong dịp kỷ niệm 20 năm lớn mạnh, Vinasoy khánh thành nhà máy thứ ba tại Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) 2A (Bình Dương) như bước đi tăng tốc mở rộng, phủ sóng của thương hiệu trên khắp cả ba miền. Nhà máy với kinh phí đầu tư 900 tỷ đồng, công suất thiết kế 180 triệu lít/năm, trong đó hoàn tất giai đoạn 1 đạt 90 triệu lít/năm. Với 3 nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Bình Dương (giai đoạn I), Vinasoy tin tưởng sẽ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sữa đậu nành ngày càng tăng của thị trường Việt trong 3 năm tới và mang lại cho người dùng nội địa niềm vui thưởng trọn vị ngon ngọt, thơm lành của từng hộp sữa đậu nành được chắt chiu từ chính hạt đậu nành trồng ngay trên đất mẹ, do người Việt nghiên cứu, sáng tạo nên.


Trong chặng đường phát triển thương hiệu, Vinasoy vẫn không ngừng lan toả những điều “tốt đẹp từ tự nhiên” đến với cộng đồng bằng cách luôn nỗ lực trong hành trình vì những thế hệ tương lai Việt hạnh phúc và kiến tạo. Minh chứng cho tâm huyết này, trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Vinasoy tiếp tục trao tặng 20 tỷ đến Quỹ khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam, nâng tổng giá trị tài trợ cho Quỹ lên 40 tỷ trong 2 năm qua. Số tiền này sẽ được dùng để tiếp tục triển khai chương trình Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn, mang cơ hội uống sữa đậu nành cho trẻ em trên khắp cả nước, chung tay vì thế hệ mầm non tương lai Việt Nam chắp cánh bay cao.

Suốt 20 năm qua, trong chặng đường tương lai đang rộng mở với nhiều tiềm năng và thách thức của ngành hàng sữa đậu nành ở bối cảnh nền kinh tế hội nhập sâu rộng, chiến lược và tầm nhìn của Vinasoy vẫn luôn là một lời cam kết theo đuổi giấc mơ đậu nành Việt, đem những sản phẩm dinh dưỡng, chất lượng từ hạt đậu nành thiên nhiên tới tất cả người dùng trên toàn quốc để không chỉ là công ty dẫn đầu trên thị trường Việt Nam mà còn vươn tầm khu vực và thế giới. "Tiềm năng ngành hàng sữa đậu nành tại Việt Nam còn rất lớn, mức tiêu thụ sữa đậu nành sẽ gia tăng từ 780 – 900 triệu lít trong 4 năm tới và Vinasoy vẫn còn hơn 65% hộ gia đình ở thành thị và hơn 50% hộ gia đình ở nông thôn còn chưa khai thác. Với năng lực hiện có và những bước chuẩn bị kỹ lưỡng, Vinasoy tự tin sẽ giữ vững vị trí dẫn đầu và ngày càng phát triển hơn nữa, chinh phục được mục tiêu doanh thu 1 tỷ đô năm 2027 và trở thành một doanh nghiệp hạnh phúc, lan tỏa những điều hạnh phúc đến cho cộng đồng” - ông Ngô Văn Tụ chia sẻ.

Với những thành công ở hiện tại, Vinasoy không chỉ nhận được sự động viên, cổ vũ lớn để từng ngày một phát triển bền vững hơn về tất cả phương diện mà còn truyền cảm hứng cho những thương hiệu thuần Việt tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê nhiệt huyết, để cống hiến cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia và chung tay trao gửi những điều tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành nhà máy sữa đậu nành thứ 3 tại Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.