Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trở về tuổi thơ với những câu chuyện trong Nghìn lẻ một đêm

Trúc Ngân| 29/11/2018 09:35

Bạn có biết những câu chuyện ly kỳ và huyền ảo ở vùng đất Trung Đông như Aladin và cây đèn thần, Alibaba và 40 mươi tên cướp, cuộc phiêu lưu của Sinbad… bắt nguồn từ đâu không? Đó là câu chuyện Nghìn lẻ một đêm được vang lên từ vùng đất Ba Tư qua lời kể sinh động của nàng Scheherazade.


Ngày xửa ngày xưa, tại đất nước Ba Tư, có một vị vua Shahriyar nổi tiếng với tài năng trị vì thiên hạ nhưng cũng tai tiếng vì sự độc ác và dã man của mình. Ông đã ra chỉ thị cho viên Tể tướng rằng, mỗi ngày hãy bắt một cô gái còn trinh tại bất cứ nơi đâu, sau một đêm ngủ với nàng thì sẽ giết nàng vào sáng sớm hôm sau. Rất nhiều cô gái trong kinh thành đã bị bắt đi và sát hại như thế. Dân chúng kêu ca và oán thán không ngớt. Nhưng ít ai biết rằng, trước đây không lâu, vì đã chứng kiến Hoàng hậu vụng trộm cùng tên người hầu nên ông đã mất niềm tin vào phụ nữ, từ một đức vua anh minh, ông trở thành kẻ tàn bạo như bây giờ.

Trước tình cảnh đó, một trong hai người con gái của tể tướng, nàng Scheherazade xinh đẹp, thông minh và giàu lòng trắc ẩn đã xin phép cho mình được vào cung để hầu hạ đức vua một đêm, nàng muốn giúp các cô gái thoát khỏi cái chết đang cận kề. Trước sự van xin khẩn thiết của nàng, tể tướng đã đồng ý, dù rằng ông biết được sẽ mất đi đứa con gái thương yêu từ đây.

Nhưng kỳ diệu thay, bằng trí thông minh tuyệt vời của mình, nàng Scheherazade đã dẫn dắt đức vua vào cuộc phiêu lưu kỳ ảo bằng những câu chuyện về dân thường từ mọi miền đất nước. Một đêm, hai đêm… cho đến nghìn lẻ một đêm, hai người họ đều chìm vào những câu chuyện huyền ảo đầy lôi cuốn như thế. Các cô gái được thoát chết. Còn chàng Shahriyar và nàng Scheherazade đã yêu nhau từ lúc nào.

Hãy đón đọc Nghìn lẻ một đêm và nhiều ấn phẩm dành cho thiếu nhi khác tại Fahasa.com ngay nhé! Công ty FAHASA luôn được đánh giá cao trong quá trình xây dựng đời sống văn hóa, đặc biệt là văn hóa đọc của độc giả nước nhà. Bằng việc tạo dựng hệ thống online Fahasa.com và hệ thống các nhà sách khắp 63 tỉnh thành ở Việt Nam, FAHASA không chỉ quan tâm đến việc kinh doanh mà còn mong muốn mang đến mọi người nguồn tri thức quý báu, góp phần không ngừng nâng cao dân trí cho người dân ở mọi miền đất nước. Hiện nay, Công ty FAHASA luôn không ngừng phấn đấu để góp phần vào sự nghiệp phát triển “văn hóa đọc” và giúp độc giả được hội nhập sâu rộng vào nền văn hóa, tri thức của thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trở về tuổi thơ với những câu chuyện trong Nghìn lẻ một đêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.