Theo dõi Báo Hànộimới trên

Italy biến Tây Ban Nha thành cựu vương, gặp Đức ở tứ kết

Theo Lâm Thỏa/VnExpress| 28/06/2016 07:15

Chiellini và Pelle lập công, giúp Italy đánh bại Tây Ban Nha 2-0 ở vòng 1/8 Euro 2016.


Italy khiến các nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha thua tâm phục, khẩu phục. Ảnh: Reuters


Khi Tây Ban Nha thua Croatia ở trận cuối vòng bảng, nhiều người Italy vui mừng. Như Pirlo nói, đó là Chúa đưa đối thủ này đến để người Italy có cơ hội báo thù cho trận thua 0-4 ở chung kết Euro 2012. Và sau tiếng còi tan cuộc ở Stade de France, thầy trò HLV Antonio Conte đã khiến cả đất nước hình chiếc ủng vỡ oà trong sung sướng khi hạ bệ nhà ĐKVĐ bằng thắng lợi thuyết phục 2-0.

Điểm mạnh nhất của Italy là hàng phòng ngự. Nhưng bước vào trận đấu vòng 1/8 Euro 2016, HLV Conte lại xua quân lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đòn đánh phủ đầu của Italy khiến Tây Ban Nha bất ngờ, và khung thành của De Gea liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Ngay ở phút 11, các nhà đương kim vô địch phải nhờ tới cột dọc mới không bị thủng lưới sau cú dứt điểm kiểu xe đạp chổng ngược của Giaccherini.

Tây Ban Nha, như thường lệ, vẫn nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng, nhưng điều đó không có nghĩa lý. Trong suốt hiệp một của trận đấu, đoàn quân dưới trướng HLV Del Bosque chẳng tạo ra được cơ hội thực sự nguy hiểm nào đối với khung thành của Buffon. Ngược lại, Italy cứ lên bóng là tạo ra tình huống nguy hiểm. Thành công của đội quân áo thiên thanh là hàng tiền vệ năm người di chuyển liên tục, “bóp nghẹt” những Iniesta, Fabregas, Busquets...Theo thống kê của UEFA, năm tiền vệ Italy chính là những người chạy nhiều nhất trong 45 phút đầu tiên.

De Gea thi đấu xuất sắc nhưng không đủ để cứu Tây Ban Nha khỏi cảnh phải về nước sớm. Ảnh: Reuters


Italy tạo ra thế trận trên cơ Tây Ban Nha và bàn mở tỷ số là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho đội quân áo thiên thanh. Phút 32, Eder sút phạt căng như búa bổ. De Gea chặn được, tiếp sau đó ngáng chân cản thành công Giaccherini khi tiền vệ của Italy ập vào định đá bồi. Tuy nhiên, Chiellini đã ngay lập tức lao vào tiếp ứng, sút tung lưới các nhà đương kim vô địch. Trong tình huống này, các cầu thủ của Tây Ban Nha đã quá bị động, chững cả lại, để De Gea và Busquets xoay sở giữa hàng loạt bóng áo xanh.

Trên sân Stade de France, chỉ có một cầu thủ Tây Ban Nha thi đấu ấn tượng là thủ thành De Gea. Người gác đền của CLB Man Utd có hàng loạt những pha cản phá xuất thần sau tình huống dứt điểm hiểm hóc vào góc xa của Giaccherini ở phút 45 hay pha đối mặt với Eder ở phút 55...Nhưng mình De Gea là không đủ để cứu Tây Ban Nha trong một ngày mà hàng loạt thành viên của các nhà đương kim vô địch thi đấu mờ nhạt, dưới sức.

Cuối trận những đấu sĩ bò tót dốc toàn lực tấn công. Nhưng Buffon dập tắt ngọn lửa hi vọng của họ khi xuất sắc cản phá thành công hai cú dứt điểm hiểm của Iniesta và Pique. Không những không tìm được bàn gỡ hoà, Tây Ban Nha còn phải nhận bàn thua thứ hai khi trận đấu bước vào phút bù giờ. Trong tình huống phản công nhanh, Darmian chuyền vào đập chân hậu vệ Tây Ban Nha, tìm đến chỗ Pelle. Cầu thủ mùa vừa qua thường xuyên dự bị ở CLB Southamton đặt dấu chấm hết cho nhà ĐKVĐ bằng cú vô lê cháy lưới De Gea.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italy biến Tây Ban Nha thành cựu vương, gặp Đức ở tứ kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.