Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bỏ lệnh cấm ô tô trên tuyến Xuân Thủy - Cầu Giấy

Chu Dũng| 03/09/2014 11:32

(HNMO)- Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT CA Hà Nội cho rằng chỉ cần bố trí đầy đủ lực lượng để phối hợp với thanh tra giao thông là đủ để bảo đảm để cán bộ và nhân dân làm việc tại khu vực thi công đều đi qua được khu vực này.

Giao thông lộn xộn trên tuyến Cầu Giấy trong sáng 3-8


Cụ thể, để phục vụ thi công Nhà ga số 7 trên tuyến Xuân Thủy - Cầu Giấy, bắt đầu từ ngày 30-8, các lực lượng chức năng CA quận Cầu Giấy đã xây dựng phương án chốt trực. Bắt đầu từ sáng nay (3-9), ngày đầu tiên thực hiện phương án của Sở GTVT đưa ra, các phương tiện theo thói quen nên vẫn đi vào đường Cầu Giấy nên lực lượng chức năng đã rất vất vả để thực hiện công tác phân luồng.

Ngoài ra, theo phương án phân luồng, Sở GTVT đã ra thông báo cấm các phương tiện xe tải, xe vận tải khách, xe taxi và xe con. Tuy nhiên, trong sáng nay, với các phương tiện có địa điểm làm việc trên khu vực cấm đường thì lực lượng thanh tra giao thông vẫn tạo điều kiện để ô tô vào.

Có mặt tại hiện trường ghi nhận tình hình, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT CA Hà Nội cho rằng chỉ cần bố trí đầy đủ lực lượng để phối hợp với thanh tra giao thông là đủ để bảo đảm để cán bộ và nhân dân làm việc tại khu vực thi công đều đi qua được khu vực này.

Do đó, ông Thắng nhấn mạnh không cần phải cấm xe ô tô mà chỉ cần đề nghị mọi người tham gia giao thông phải tuân thủ và chấp hành nghiêm sự hướng dẫn của lực lượng CSGT thì sẽ đáp ứng được việc tổ chức phân luồng và phục vụ cho nhân dân đi lại, hạn chế ùn tắc giao thông trong những ngày thi công của dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

Cũng có mặt tại nút giao thông này trong sáng nay, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định không cấm phương tiện ô tô với những người có nhu cầu đi lại. Theo ông cần phải điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông theo nhu cầu thực tế của người dân; UBND quận Cầu Giấy cần yêu cầu di dời các cửa hiệu bánh trung thu tại khu vực thi công để chuẩn bị mặt bằng vỉa hè sạch phục vụ cho xe máy lưu thông trong khung giờ cao điểm.

Đối với các xe tải ra vào khu vực công trình, phục vụ cho thi công, ông Tân cho biết, Sở sẽ cấp phép ra vào cho các phương tiện này.

Theo ghi nhận của PV HNMO, tính đến cuối giờ cao điểm sáng nay, xe ô tô đã được phép lưu thông theo hướng Xuân Thủy đi Cầu Giấy và Trần Đăng Ninh đi Cầu Giấy. Trước đó, lực lượng thanh tra giao thông và CSGT đã thực hiện nghiêm thông báo của Sở GTVT Hà Nội về việc cấm các phương tiện ô tô (trừ xe bus và xe cứu thương) đi vào khu vực thi công nhà ga số 7 (trên đường Cầu Giấy).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ lệnh cấm ô tô trên tuyến Xuân Thủy - Cầu Giấy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.