Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập huấn cho cảnh sát về xử phạt không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

H.V| 25/11/2015 16:34

(HNMO) - Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) đang tổ chức các buổi hội thảo tập huấn và trao đổi kinh nghiệm cho lực lượng cảnh sát giao thông tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước


Các buổi hội thảo đầu tiên đã diễn ra tại thành phố Cần Thơ và lần lượt tiếp diễn tại các tỉnh Bình Dương, Gia Lai, Kon Tum, Yên Bái và Quảng Ninh trong tháng 11 và tháng tới, với sự tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ Ban An toàn Giao thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, các ban ngành liên quan và đặc biệt là lực lượng cảnh sát giao thông chủ chốt của các tỉnh, thành phố nói trên. Mục tiêu chính của các buổi hội thảo là trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tuần tra xử lý vi phạm quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Tuần tra và xử lý vi phạm của cảnh sát giao thông là một trong những hợp phần quan trọng của Kế hoạch hành động quốc gia về thực hiện quy định của pháp luật đội mũ bảo hiểm cho trẻ em do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia ban hành vào đầu năm 2015 với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Quỹ AIP. Thông qua các buổi hội thảo, lực lượng cảnh sát giao thông và các cơ quan ban, ngành có liên quan tại 6 tỉnh hiểu rõ hơn về kiến thức và kỹ năng tuyên truyền cũng như nghiệp vụ tuần tra xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm trẻ em, từ đó góp phần cho trẻ em Việt Nam được an toàn hơn.

Sẽ tăng cường xử lý trẻ em tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm


Tháng 4 vừa qua, đội ngũ cảnh sát giao thông trên cả nước đã ra quân thực hiện tuần lễ chuyên đề tuần tra xử lý vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em xung quanh các trường học. Theo kết quả đánh giá, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm trẻ em tặng lên từ 38% lên 68% tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Buổi hội thảo hôm nay là dịp để chia sẻ các kết quả đã đạt được, các bài học kinh nghiệm và thảo luận các giải pháp nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuần tra xử lý vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trong thời gian tới.

Trung tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng, Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an cho biết: “Cục Cảnh sát Giao thông sẽ tiếp tục chỉ đạo các tỉnh, thành thực hiện công tác tuần tra xử lý nghiêm ngặt, không được khoan dung các vi phạm pháp luật đội mũ bảo hiểm trẻ em trong cả nước. Lực lượng cảnh sát giao thông quốc gia và các tỉnh, thành phố sẽ phối hợp và hỗ trợ tối đa Kế hoạch hành động quốc gia nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ em Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn cho cảnh sát về xử phạt không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.