Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lật xe ở Thái Lan, 5 người Việt bị thương

Theo Thanh Niên| 02/12/2015 21:05

Ngày 2.12, năm người Việt Nam bị thương trong vụ lật xe du lịch tại Thái Lan làm hai người chết và 49 người bị thương đang nằm tại bệnh viện tỉnh Ang Thong (cách Bangkok khoảng 130 km).

Cán bộ Đại sứ quán VN tại Thái Lan thăm hỏi nạn nhân - Ảnh: Lam Yên


Sáng sớm ngày 30.11, một chiếc xe chở khách du lịch từ Chiang Mai về Bangkok đã bị lật trên cao tốc Asia thuộc huyện Chaiyo, tỉnh Ang Thong. Theo thông tin ban đầu vụ tai nạn làm hai người chết và 49 người bị thương.

Ngày 2.12, Đại sứ quán VN xác định với Thanh Niên có tất cả 17 người nước ngoài bị thương (chứ không phải năm người như thông tin ban đầu), trong đó có năm người VN.

Chiều cùng ngày, PV Thanh Niên đã có mặt tại bệnh viện tỉnh An Thong để tìm hiểu sự việc. Năm nạn nhân VN là Nguyễn Trung Hậu, 25 tuổi (quê TP.HCM), Nguyễn Văn Khánh, 18 tuổi (TP.HCM), Lê Thị Thu Hà, 43 tuổi (TP.HCM), Võ Hoàng Anh Vũ, 26 tuổi (Bà Rịa- Vũng Tàu), Nguyễn Duy Tám, 44 tuổi (Thừa Thiên- Huế). Ba người bị xây xát nhẹ. Riêng chị Hà bị gãy xương chân phải bó bột, anh Tám bị gãy ba chiếc xương sườn, máu bầm trong phổi.

“Nhóm tụi tôi năm người đi du lịch từ VN sang Thái từ ngày 24.11. Ngày 30.11, trên đường từ Chiang Mai về Bangkok thì tài xế ngủ gật nên lạc tay lái lao xuống ruộng. Đúng ra anh Tám cũng chỉ xây xát nhẹ, nhưng trên đường chở tôi và anh Tám từ hiện trường về bệnh viện, xe cấp cứu lại tiếp tục bị lật xuống ruộng lần nữa nên anh Tám mới bị như vậy”, anh Hậu kể.

Chiếc xe bị tai nạn - Ảnh: Lam Yên


Ông Narong Talaupala, cảnh sát huyện Chaiyo tỉnh Ang Thong cho Thanh Niên biết: “Trong sự việc này, chủ xe là người chịu trách nhiệm bồi thường, hỗ trợ cho tất cả nạn nhân”.

Tại bệnh viện, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán VN tại Thái Lan, ông Trần Mạnh Hùng đã thăm hỏi và hỗ trợ một số tiền cho nạn nhân. Riêng anh Hậu bị mất hộ chiếu đã được Đại sứ quán chụp hình, làm thủ tục tại chỗ để nhanh chóng cấp giấy thông hành cho anh về nước. “Đại sứ quán sẽ tiếp tục theo dõi sự việc, làm việc với các cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi cho công dân ta”, ông Hùng cho biết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật xe ở Thái Lan, 5 người Việt bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.