Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trạm thu phí cao tốc phải mở cửa miễn phí nếu xảy ra ùn tắc

Hoàng Linh| 14/02/2016 10:39

(HNMO) - Theo chỉ đạo của Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tại văn bản số 1607 ngày 12/2, trong tình huống bị ùn tắc, các trạm thu phí cao tốc sẽ phải mở tất cả các cửa và không thu phí để giải tỏa ách tắc.

Trạm thu phí Đại Xuyên (cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ) ngày hôm qua 13/2/2016.


Cụ thể, Tổng công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Tổng công ty Đầu tư phát triển và QLDA hạ tầng giao thông Cửu Long, các nhà đầu tư dự án BOT có trách nhiệm bố trí đủ lực lượng tại các trạm thu phí để không xảy ra ùn tắc kéo dài tại các trạm thu phí trong những ngày phương tiện tăng cao. Nếu xảy ra ùn tắc thì mở tất cả các cửa, không thu phí để giải tỏa ách tắc. Tuy nhiên, văn bản này chưa đề cập cụ thể tới mức độ ùn tắc cũng như hình thức xử lý nếu các trạm thu phí không tuân thủ chỉ đạo nói trên.

Ngoài ra, các đơn vị nêu trên cũng phải bố trí lực lượng phối hợp với thanh tra giao thông để ngăn chặn, không để xe máy, xe đạp đi vào đường cao tốc và phương tiện dừng đỗ, đón trả khách trên cao tốc.

Ùn tắc trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua huyện Phú Xuyên (Hà Nội).


Được biết, trong vài ngày trở lại đây, trên các tuyến đường cao tốc quanh Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã bắt đầu có hiện tượng ùn tắc kéo dài. Riêng ngày hôm qua (13/2/2016), tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ đã ùn kéo dài hàng chục km về hướng Hà Nội (đoạn qua huyện Phú Xuyên).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm thu phí cao tốc phải mở cửa miễn phí nếu xảy ra ùn tắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.