Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông

Hà Phạm| 22/04/2016 10:20

(HNMO) – Ngày 22-4, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UB ATGT QG) thông tin, Quỹ phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) phối hợp với UB ATGT QG tổ chức cuộc thi ảnh trực tuyến trên phạm vi khắp cả nước, thời gian từ ngày 25-4 đến 22-5 tới. Mục đích tạo sân chơi cho cha mẹ học sinh chia sẻ kinh nghiệm và ủng hộ việc đội mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn, đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông.

Hơn 35.000 trẻ em Việt Nam được giáo dục về tầm quan trọng khi đội MBH.


Cuộc thi mang chủ đề: "Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ", sẽ được diễn ra trên phạm vi cả nước sẽ diễn ra vào tuần thứ 4 của tháng tư và kéo dài trong 4 tuần. Đối tượng mà cuộc thi hướng đến là cha mẹ và trẻ em từ 6 đến 11 tuổi tại 3 thành phố lớn nhất cả nước: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Để tham gia, mỗi cha mẹ sẽ gửi hình ảnh con em mình sử dụng MBH, đi cùng với thông điệp về ATGT hoặc về lợi ích của việc đội MBH đạt chuẩn.

Theo Tiến sĩ Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách UB ATGT QG, cuộc thi này mang nhiều ý nghĩa tích cực, ngoài sự đổi mới hình thức tuyên truyền về việc chấp hành đội MBH cũng sẽ tạo ra tính hấp dẫn mới lạ thu hút nhiều người quan tâm và tham gia dự thi. “Một hình ảnh còn hơn ngàn lời nói, mỗi bức ảnh dự thi là một thông điệp đầy ý nghĩa về tình cảm gia đình, trách nhiệm và tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái. Tôi tin rằng khi được phổ biến một cách rộng rãi sẽ tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội và góp phần làm tăng tỷ lệ đội MBH cho trẻ em thời gian tới”, Tiến sĩ Hùng cho hay.

Cuộc thi ảnh là một phần trong chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em do Quỹ UPS Việt Nam tài trợ từ năm 2014 đến năm 2016. Chiến dịch truyền thông này là một trong những hợp phần quan trọng của kế hoạch hành động quốc gia tăng cường thực hiện quy định pháp luật về việc đội MBH cho trẻ em do UB ATGT QG chỉ đạo và phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo cùng với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thực hiện.

Ông Jeff McLean, Giám đốc điều hành công ty UPS Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong rằng các bậc cha mẹ và con em của họ hiểu rằng yếu tố an toàn cần phải luôn được ưu tiên hàng đầu khi tham gia giao thông”. Cũng theo bà Mirjam Sidik, Tổng Giám đốc điều hành Quỹ AIP, cuộc thi sẽ được lan truyền rộng rãi đến các bậc cha mẹ khắp cả nước và từ đó truyền tải các thông điệp ATGT.

Được biết, 7 năm qua, Quỹ UPS đồng hành cùng Quỹ AIP trong sứ mệnh giảm thiểu những tổn thất về kinh tế và con người do tai nạn giao thông gây ra tại Việt Nam. Qua đó đã có hơn 35.000 trẻ em Việt Nam được giáo dục về tầm quan trọng của việc đội MBH khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.