Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một nạn nhân bị tai nạn giao thông ở Bình Thuận đang nguy kịch

Tuệ Diễm| 23/05/2016 16:43

(HNMO) - Chiều 23-5, Bệnh viện Chợ Rẫy vừa tiếp tục cập nhật thông tin về tình trạng sức khỏe 3 nạn nhân tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra vào ngày 22-5 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được đưa vào TP Hồ Chí Minh chữa trị. Một bệnh nhân đang nguy kịch, hai bệnh nhân còn lại được mổ cấp cứu và đã tỉnh.


Theo bác sĩ Ngô Đức Hiệp - Trưởng khoa phỏng-tạo hình thẩm mỹ nhận định dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng bệnh nhân Vy Thanh Hiếu (SN 1970) vẫn đang nguy kịch. Do bị bỏng sâu, bỏng đường hô hấp nên bệnh nhân có thể tử vong bất cứ lúc nào. Hai bệnh nhân khác được chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy điều trị là nhân Phạm Trần Thanh Tâm (SN 1994) và Hoàng Hữu Tâm (SN 1964, ngụ TPHCM) đã có cải thiện đáng kể. Trong đó, bệnh nhân Phạm Trần Thanh Tâm được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng liệt 2 chân. Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân bị vỡ thân đốt sống, có mảnh rời chèn ép tủy. Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu lúc 23h ngày 22-5, ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ đồng hồ. Bệnh nhân hiện đang được theo dõi tại khoa ngoại thần kinh. Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Khang – Phó khoa Ngoại thần kinh, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Sau mổ, kết quả thăm khám cho thấy bệnh nhân Tâm đã tỉnh táo, các ngón chân có thể cử động. Bệnh nhân có khả năng phục hồi vận động, tủy chỉ bị chèn ép chứ không bị dập nên sau khi phẫu thuật giải ép tủy, khả năng vận động 2 chân đã bắt đầu hồi phục.

Trường hợp bệnh nhân còn lại là Hoàng Hữu Tâm, chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng gãy vỡ đốt sống thắt lưng và được bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu. Ca mổ được tiến hành lúc 3h sáng ngày 23-5. Sau ca mổ kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ, bệnh nhân được chuyển lên khoa ngoại thần kinh để tiếp tục theo dõi. Đến chiều ngày 23-5, bệnh nhân đã tỉnh táo, tiêp xúc tốt, và chân vận động được.

Trước đó, vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng ngày 22-5, tại tại km 1730+300 QL 1A, đoạn qua địa bàn xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Vụ tai nạn 3 xe liên hoàn đã khiến 12 người chết, cùng 40 người bị thương. Ba nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy nêu trên chính là những người bị thương khá nặng được chuyển vào TP Hồ Chí Minh điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một nạn nhân bị tai nạn giao thông ở Bình Thuận đang nguy kịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.